xs
xsm
sm
md
lg

"ไวกิงส์" ไร้ใจพ่าย "อีเกิลส์" ตกรอบไวลด์การ์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน เวสต์บรูก หาช่องแหวกเข้าไปทำทัชดาวน์
ไบรอัน เวสต์บรูก ตัววิ่งพลังม้ารับลูกสั้นวิ่งตะลุย 71 หลาทำทัชดาวน์ให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์(9-6-1) อันดับ 2 จากสายเอ็นเอฟซีตะวันออกปิดเกมในควอเตอร์ตัดสินบุกชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์(10-6) แชมป์เอ็นเอฟซีเหนือ 26-14 ในศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล(NFL) 2008-09 รอบ ไวลด์การ์ด เพลย์ออฟ ประจำคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 5 มกราคม

ที่ มินเนโซตา : มินเนโซตา ไวกิงส์ เปิดบ้าน เมโทรโดม ลงแข่งเพลย์ออฟเป็นหนแรกในรอบ 8 ปีท่ามกลางข่าวลือว่าแฟนๆไม่อยากเข้าสนามเพราะเชื่อว่าทีมจะตกรอบ ซึ่งพอเริ่มต้นเกมมาไม่ทันไรก็ถูก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ บุกใส่หวด 2 ฟิลด์โกลจาก เดวิด อเกอร์ส ขึ้นนำ 6-0 ในควอเตอร์แรก แต่ในควอเตอร์ที่ 2 เจ้าถิ่นไวกิงส์ใช้เกมบุกภาคพื้นให้ เอเดรียน พีเทอร์สัน รูกกียอดเยี่ยมจากปี 2007 ตะลุย 2 ทัชดาวน์ระยะ 40 และ 3 หลาพาทีมไล่ขึ้นมาตามหลัง 14-16 เมื่อจบครึ่งแรก

ตลอดควอเตอร์ 3 ไวกิงส์พยายามบุกทำสกอร์ แต่เมื่อทำไม่ได้จนแล้วจนรอดในควอเตอร์สุดท้ายก็มาถูก ไบรอัน เวสต์บรูก โชว์เทพรับลูกสั้นจาก โดโนแวน แม็คแนบบ์ วิ่ง 71 หลาพาทีมเยือนอีเกิลส์นำห่าง 9 แต้มและเอาชนะไปในที่สุด 26-14

โดยเกมนี้ แม็คแนบบ์ จอมทัพผิวสีของอีเกิลส์ถือว่าฟอร์มไม่ค่อยดี ขว้างไป 1 ทัชดาวน์เสีย 1 อินเตอร์เซปต์ และเสียแซ็คอีกหลายหน แต่ยังได้ เดวิด อเกอร์ส เท้าร้อนเตะฟิลด์โกล 4 ลูกไม่พลาดเป้าเก็บ 12 เเต้มเต็มให้ทีม

ขณะที่ ไวกิงส์ เจ้าถิ่นมีเพียง พีเทอร์สัน แบกทีมวิ่ง 20 ครั้งทำระยะ 83 หลาได้มา 2 ทัชดาวน์ ส่วนควอเตอร์แบ็คอย่าง ทาร์วาริส เเจ็คสัน ปืนฝืดทำระยะได้แค่ 164 หลาไม่ได้ทัชดาวน์แถมยังเสียอินเตอร์เซปต์ให้กับ อซานเต ซามูเอล ก่อนหมดครึ่งแรกทำให้ทีมพลิกกลับมาเสียเปรียบจนต้องแพ้ไปในที่สุด

ส่วนผลไวลด์การ์ดเพลย์ออฟอีกคู่ในสายเอเอฟซี บัลติมอร์ เรฟเวนส์ บุกไปเอาชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ ขาดลอย 27-9 หลังใช้เกมรับเล่นงาน แชด เพนนิงตัน ควอเตอร์แบ็คเจ้าถิ่นจนเสียอินเตอร์เซปต์ไปถึง 4 ครั้ง

ส่งผลให้รอบเพลย์ออฟอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลฤดูกาล 2008-09 เหลือ 8 ทีมสุดท้ายดังต่อไปนี้

รอบดิวิชันแนลเพลย์ออฟฝั่งเอเอฟซี(ตัวเลขในวงเล็บคืออันดับในคอนเฟอร์เรนซ์)

บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6) เยือน เทนเนสซี ไตตันส์ (1) เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส (4)เยือน พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (2)เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 12 มกราคม

รอบดิวิชันแนลเพลย์ออฟฝั่งเอ็นเอฟซี(ตัวเลขในวงเล็บคืออันดับในคอนเฟอร์เรนซ์)

อริโซนา คาร์ดินัลส์ (4) เยือน แคโรไลนา แพนเธอร์ส (2) เช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์(6) เยือน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (1,แชมป์เก่า) เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 12 มกราคม

**ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 43 เช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย แข่งขันที่ เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม เมืองเเทมปา รัฐฟลอริดา
อาเดรียน พีเทอร์สัน ช่วย ไวกิงส์ ไม่ไหว
แชด เพนนิงตัน โดนเล่นงานจนปั่นป่วน
กำลังโหลดความคิดเห็น