xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี่" ชี้ "ลูอิส" วืดยาวแน่ หากไม่ได้แชมป์โลกซีซันก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ชาวเยอรมัน ออกมาให้ความเห็นว่า ลูอิส แฮมิลตัน จะต้องเจอกับสถานลำบากในชีวิตนักขับแน่นอน หากวืดแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันในปี 2008 ที่ผ่านมา
แฮมิลตัน(ซ้าย) ตำนานบทใหม่เอฟวันต่อจากชูมัคเกอร์
แฮมิลตัน เสียตำแหน่งแชมป์โลกให้กับ คิมี ไรค์โคเนน ในปี 2007 ทั้งที่มีคะแนนนำห่าง 17 แต้ม ใน 2 สนามสุดท้าย ขณะที่ในฤดูกาลล่าสุด นักซิ่งแม็คลาเรน เกือบจะเสียแชมป์โลกในสนามสุดท้าย เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ก่อนจะเฉือนเฟลิเป มาสซา เข้าป้ายคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ

ซึ่งยอดนักขับระดับตำนานอย่างมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ออกมาพูดถึงนักขับรุ่นน้องที่เตรียมขึ้นมาทาบตำนานของตัวเองว่า "หากเขา(ลูอิส)พลาดแชมป์อีกสมัย คงเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก ความรู้สึกในปีแรกมันเลวร้ายพอแล้ว สำหรับเขา"

"หากคุณต้องพบฝันร้ายในการพลาดแชมป์โลกในสนามสุดท้ายครั้งแล้วครั้งเล่า มันจะหลอกหลอนคุณไปเรื่อยๆแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของสภาพจิตใจ" อดีตนักขับม้าลำพองเผยผ่าน La Republica สื่อประเทศสเปน

นอกจากนี้อดีตนักซิ่งวัย 40 ปี ที่ผันตัวไปเป็นนักขับทดสอบให้ทีมเฟอร์รารี ยังพูดถึงสถิติแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัยของตัวเองว่า "แน่นอนมันเป็นสถิติที่ยากจะทำลาย และมันจะยังคงอยู่ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น