xs
xsm
sm
md
lg

“วิดิช” อาสาเป็นพี่เลี้ยงสองดาวโรจน์เซิร์บ “โทซิช-ลายิช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนมันยา วิดิช ปราการหลังผีแดง
เนมันยา วิดิช ปราการหลังชาวเซิร์บของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมรับบทเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ โซรัน โทซิช และ อาเดม ลายิช สองมิดฟิลด์ดาวโรจน์ชาติเดียวกันที่กำลังจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เมื่อวานนี้ "ผีแดง" เพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัว โทซิช และ ลายิช ด้วยค่าตัวรวมกันราว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 884 ล้านบาท) จาก ปาร์ติซาน เบลเกรด สโมสรชื่อดังของประเทศเซอร์เบีย โดยฝ่ายแรกจะย้ายมาร่วมทีมในสัปดาห์หน้า ขณะที่ฝ่ายหลังจะยังคงอยู่กับต้นสังกัดเก่าต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้จึงจะตามมาสบทบภายหลัง

ด้าน วิดิช ในฐานะเพื่อนร่วมชาติออกมากล่าวถึงการย้ายมาร่วมทีมของนักเตะรุ่นน้องว่า “มันเป็นสิ่งที่เยี่ยมมากสำหรับประเทศเซอร์เบีย รวมถึงดีสำหรับผมเช่นกันที่มีคนจากประเทศเดียวกันมาอยู่ด้วย ผมหวังว่าพวกเขาจะมีช่วงเวลาที่ดีและมีความรุ่งโรจน์ทางด้านอาชีพกับ ยูไนเต็ด”

“ผมอยู่ที่นี่เพื่อคอยช่วยเหลือเขา ผมคิดว่าเขาจะแสดงให้พวกเราเห็นถึงการเล่นอันมีคุณภาพและเป็นที่จดจำกับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้” ปราการหลังวัย 26 ปีกล่าว

วิดิช เซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2006 และต้องใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่งกว่าที่จะปรับตัวเข้ากับฟุตบอลเมืองผู้ดีได้ โดยตนคิดว่า โทซิช และ ลายิช ก็ต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับการเล่นเช่นกัน

“ผมคิดว่าผู้เล่นแทบทุกคนต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับเกมฟุตบอลแบบอังกฤษ เพราะมันมีความแตกต่างออกไปและผมพบด้วยตัวเองว่ามันยากลำบากในช่วงเริ่มต้น” วิดิช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น