xs
xsm
sm
md
lg

สังเวยแชมป์ซูซูกิแฟนบอลเหงียนตาย 4 บาดเจ็บอีกเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลเหงียนฉลองแชมป์ ซูซูกิ คัพ กันอย่างสุดเหวี่ยง
แฟนบอลเวียดนามฉลองแชมป์ ซูซูกิ คัพ กันจนเลยเถิด หลังมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 100 คนระหว่างคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังจากเวียดนามได้ผลเสมอ 1-1 จากทีมชาติไทย จนทำให้คว้าแชมป์ อาเซียน คัพ หรือ ซูซูกิ คัพ ไปครองด้วยผลประตูรวม 3-2 ซึ่งถือเป็นชัยชนะระดับนานาชาติครั้งแรกของทีมฟุตบอลชายเวียดนาม โดยภายหลังการแข่งขันมีแฟนบอลกว่า 1 แสนคนร่วมกันเฉลิมฉลองชัยชนะครั้งนี้กันอย่างสุดเหวี่ยงด้วยการโบกธงชาติ, ร้องเพลง พร้อมขี่มอร์เตอร์ไซด์ไปตามท้องถนนในกรุงฮานอย และอีกหลายๆ เมือง

อย่างไรก็ตามล่าสุดหนังสือพิมพ์ ธานห์ เนียน เดลีย์ (Thanh Nien Daily) ของเวียดนามรายงานเมื่อวันอังคารที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมาว่ามีแฟนบอลอย่างน้อย 4 คนตายในระหว่างคืนแห่งการฉลองชัย โดยชาย 3 คนตายเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในนครโฮจิมินห์ ซิตี ส่วนอีก 1 คนตายเนื่องจากถูกพวกนักซิ่งรถชนในจังหวัดใกล้เคียงกับเมือง Ba Ria-Vung Tau

นอกจากนี้โรงพยาบาลในนครโฮจิมินห์ ซิตี ซึ่งถือเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญของประเทศเวียดนาม ยังต้องรับผู้ป่วยฉุกเฉินถึง 183 รายที่บาดเจ็บมาในระหว่างการฉลองจนถึงตอนเช้าของวันจันทร์ ขณะที่โรงพยาบาลในกรุงฮานอยรับผู้ป่วยที่โดยรถชน 63 รายและอีก 3 คนหัวแตก
กำลังโหลดความคิดเห็น