xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” ยันขอคุมทีมชาติไทยต่อแม้แห้วซูซูกิคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด ขออยู่คุมต่อ
สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ยืนยันหนักแน่นต้องการอยู่คุมทีมชาติไทยต่อไป แม้เพิ่งพาทีมพลาดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ก็ตาม

หลังจากเมื่อคำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนบอลชาวไทยมีอันต้องผิดหวังไปตามกันเมื่อ เล คอง วินห์ ดาวเตะทีมชาติเวียดนามโขกประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมรอบชิงชนะเลิศ เลกสอง ที่กรุงฮานอย ทำให้รวมผล 2 นัด ขุนพลนักเตะเหงียนเฉือนทัพลูกหนังสยามไป 3-2 คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ไปครอง

ล่าสุด ปีเตอร์ รีด เปิดเผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ กล่าวถึงแผนการณ์ในอนาคต โดยยืนยันว่าจะคุมทีมชาติไทยต่อไป “การพ่ายแพ้ดังกล่าวถือว่าเป็นความล้มเหลวของทีม” กุนซือชาวอังกฤษยอมรับ “แต่ผมยังไม่มีความคิดจะเดินออกจากทีมไป”

“ผมคิดว่านักเตะชุดนี้มีศักยภาพเป็นอย่างมาก และพวกเราจำเป็นต้องต่อยอดจากสิ่งที่พวกเราทำมา” อดีตกุนซือซันเดอร์แลนด์ กล่าวต่อ “มีงานหนักให้ต้องทำรวมถึงการปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น แต่ผู้เล่นของทีมยังอายุน้อยกันอยู่ และพวกเขาตกลงใจก้าวเดินต่อไปร่วมกัน ผมพอใจมากกับแนวทางที่พวกเขาจัดการกับตัวเอง”

รีด เซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทยเป็นเวลา 4 ปี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา งานต่อไปของกุนซือรายนี้ คือ การนำลูกทีมลงแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2010 รอบคัดเลือกที่จะเริ่มเตะกันในเดือนมกราคมปีหน้า โดย ไทย อยู่สาย อี ร่วมกับ จอร์แดน อิหร่าน และ สิงคโปร์
กำลังโหลดความคิดเห็น