xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์ค” ให้กำลังใจ เชื่อนัดสอง “ไทย” ใส่เต็มที่แชมป์แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกรัฐมนตรีของไทย
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ออกมาให้กำลังใจบรรดานักเตะไทย ที่แพ้คาบ้านต่อ เวียดนาม 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรกของศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 โดยเชื่อว่า น่าจะบุกไปเอาชนะได้ในเกมนัดที่สองในอีก 4 วันข้างหน้า

ไทยเพิ่งเสียหน้าอย่างแรง เมื่อโดน เวียดนาม บุกมาสอยคาบ้าน 1-2 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ 24 ธันวาคม ทีมเยือนนำห่างก่อนจาก เหงียด เวียด ทัง นาที 38 และ เล คอง มิน นาที 42 เจ้าถิ่นตีไข่แตกได้จาก รณชัย รังสิโย ตัวสำรองในนาที 75

หลังเกม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย ที่สวมเสื้อทีมชาติเบอร์ 27 เข้าไปให้กำลังใจในเกมนี้ด้วยออกมาบอกว่า “ตอนนี้เรายังไม่แพ้ แค่ผ่านครึ่งทางเท่านั้นเอง ถ้าตั้งใจเล่นแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเหมือนวันนี้ ผมเชื่อว่า เราบุกไปชนะได้แน่ ส่วนสองประตูที่เสียไป เพราะนักเตะขาดสมาธิเพียงครู่เดียว รวมถึงกดดันตัวเองมากไป กลับกันหากไปเล่นที่ เวียดนาม ทางนั้นน่าจะกดดันตัวเองบ้างเหมือนกัน”

เมื่อถูกนักข่าวถามว่า รูปเกมเป็นเช่นนี้นัดที่สองไทย จะบุกไปเอาชนะ เวียดนาม ได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย บอกว่า “แต่เราต้องยิงหนึ่งประตูให้เร็วที่สุด และต้องเดินหน้ากันต่อไป เสียดายลูกล้ำหน้ากรรมการไม่ให้เป็นประตู ทำให้เกมรุกของเราชะงักไปไม่ไหลลื่นเหมือนช่วงแรก”

สุดท้ายนักข่าวถามว่า นัดแรกมีข้อบกพร่องต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง ท่านนายกฯ ตอบว่า “ผมไม่ใช่ผู้จัดการทีมมืออาชีพ แต่เชื่อแน่ว่า ปีเตอร์ รีด คงเห็นปัญหา และแก้ไขได้แน่ สุดท้าย ผมยังเป็นกำลังใจให้เสมอ และเชื่อว่า คนไทยทุกคนก็เป็นกำลังใจให้เช่นเดียวกัน นัดสองขอให้ทำเต็มที่”
กำลังโหลดความคิดเห็น