xs
xsm
sm
md
lg

"เหงียน" แสบโขกเจ๊าทดเจ็บซิวแชมป์ "ซูซูกิ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกสินทร์ พยายามสุดความสามารถแล้ว
เล คอง วินห์ หัวหอกตัวแสบของเวียดนาม สวมบทฮีโร่ โขกประตูตีเสมอทีมชาติไทยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ให้ทั้ง 2 ทีมเสมอ 1-1 ในศึกซูซูกิคัพ นัดชิงชนะเลิศเลกที่ 2 แต่สกอร์รวม เวียดนาม ดีกว่าคว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2008 หรือ “เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ชิงเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2551

ทีมชาติไทย อยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา เมื่อตกเป็นรองหลังพ่ายแพ้ในบ้านต่อคู่แข่งสกุลเหงียน 2-1 ทำให้นัดนี้จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น เพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ แต่มีข่าวดี เมื่อ “กบไซเบอร์” สุเชาว์ นุชนุ่ม ปีกขวาตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมารับใช้ทีมได้แล้ว ขณะที่เจ้าถิ่น เวียดนาม ต้องการแค่ผลเสมอก็เพียงพอต่อการคว้าตำแหน่งแชมป์แล้ว

เริ่มต้นเกมทีมชาติไทยพยายามทำเกมรุก แต่ก็ไม่ถนัดนัก เนื่องจากนักเตะเจ้าถิ่นเน้นการเข้าประกบเร็ว ทว่าถึงนาทีที่ 20 เกมรุกของแข้งไทยก็สำแดงเดช หลังจาก สุธี สุขสมกิจ เปิดลูกฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายจากริมเส้นด้านขวามาในกรอบเขตโทษให้ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกดาวรุ่งขึ้นโหม่งเช็ดบอลลอยเข้าประตูไป พร้อมส่งให้ทีมชาติไทยออกนำไปก่อน 0-1 ขณะที่ผลรวม 2 นัด ทั้ง 2 ทีม เสมอกันที่ 2-2 ทำให้ไม่มีทีมใดได้เปรียบอีกแล้ว

จากนั้นนาทีที่ 31 เล คอง วินห์ ดาวยิงตัวเก่งของเวียดนาม พาบอลมาทางริมเส้นด้านขวาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดบอลหักข้อหลุดเสาไกลออกไปอย่างฉิวเฉียด ถัดมาอีก 3 นาที เหงียน มินห์ เชา กองกลางเจ้าถิ่น และ สุรีย์ สุขะ นักเตะทีมเยือนรับใบเหลืองไปคนละใบ หลังมีปากเสียงกันในสนาม

ช่วงท้ายเกมทีมเวียดนามพยายามโหมบุกอย่างหนัก ในนาทีที่ 44 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตู หลัง เหงียน เวียต ถัง พาบอลลุยเข้ามาถึงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ จะล้มลงแต่แข้งเวียดนามก็ยังซัดบอลระยะไม่ไกล หลุดกรอบประตูไปอีก กระทั่งครบ 45 นาทีแรก ทีมเวียดนาม ตามหลังทีมชาติไทย 0-1 และมีสกอร์รวมเสมอกัน 2-2 เท่าเดิม

เข้าสู่เกมในครึ่งหลัง เล คอง วินห์ ของเวียดนามรับใบเหลืองไปตั้งแต่นาทีที่ 52 จากการทำฟาล์ว ธีรเทพ วิโนทัย จากนั้นนาทีที่ 56 เกิดเหตุชุลมุนกันในสนาม เมื่อ สุรัตน์ สุขะ พุ่งไปเสียบนักเตะเจ้าถิ่นจนต่างฝ่ายต่างไม่พอใจ ทำให้ผู้ตัดสินต้องมอบใบเหลืองให้ สุรัตน์

จากนั้นทีมไทยเริ่มส่งผู้เล่นตัวสำรองลงมาเพื่อปรับเกมด้วยการส่ง รณชัย รังสิโย และ อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงมาแทน ธีรเทพ กับ สุธี จากนั้นในนาทีที่ 76 สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็รับใบเหลืองไปอีกคน

เกมทำท่าว่าจะจบลงที่ชัยชนะของทีมชาติไทยที่ 1-0 และผลสกอร์รวม 2-2 ทว่าในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย เล คอง วินห์ โขกบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูทางเสาไกล สุดปัญญาของ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารทีมชาติไทย ส่งผลให้เสมอกัน 1-1 แต่สกอร์รวมทีมชาติไทย แพ้ทีมชาติเวียดนาม 2-3

ซึ่งชัยชนะในเกมนี้ส่งให้ทีมเวียดนามคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรก พร้อมกับคว้าเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 3.5 ล้านบาทไปครอง ขณะที่ทีมชาติไทย แชมป์ 3 สมัย ยังจบที่ตำแหน่งรองแชมป์เช่นกับการแข่งขันครั้งที่แล้ว

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย 11 คนแรก ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ, สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีรเทพ วิโนทัย
นักเตะเวียดนามทำสำเร็จในวันนี้



กำลังโหลดความคิดเห็น