xs
xsm
sm
md
lg

ดูไบอารักขาเข้มหวั่น “อัลกออิดะห์” ฆ่า “เบ็คส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คส์เป็นเป้าโจมตี ?
เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เตรียมกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มข้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่ออารักขา เดวิด เบ็คแฮม ที่จะเดินทางถึงดินแดนตะวันออกกลาง ในวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม นี้ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม เอซี มิลาน หลังมีกระเเสข่าวว่า กลุ่มก่อการรายอัลกออิดะห์อาจอาศัยความโด่งดังของสตาร์ชาวอังกฤษโจมตีสร้างข่าวช็อกโลกอีกครั้ง

เบ็คแฮม ยอดมิดฟิลด์วัย 33 ปีของ แอลเอ กาแล็กซี ในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ ซึ่งย้ายมาอยู่กับมิลาน ด้วยสัญญายืมตัว 3 เดือน จะเดินทางถึง ยูเออี ในวันจันทร์นี้ เพื่อเตรียมลงเตะฟุตบอลนัดพิเศษกับ ฮัมบูร์ก จากเยอรมนี ในวันที่ 6 มกราคม

ทว่า หน่วยข่าวกรอง เอ็มไอซิกซ์ (MI6) ของอังกฤษกลับปูดข่าวคราวไม่สู้ดีออกมา ว่า กลุ่มก่อการร้ายระดับโลก “อัลกออิดะห์” กำลังวางแผนโจมตี ยูเออี โดยมี เบ็คแฮม และเพื่อนร่วมทีมมิลานเป็นเป้าหมายหลัก ทำเอาเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของประเทศเศรษฐีน้ำมันแห่งนี้ถึงกับต้องเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยเป็นแบบเข้มข้นที่สุด

“เรื่องนี้สร้างความปวดหัวอย่างยิ่ง เราจะต้อนรับทีมมิลานในระดับเดียวกับผู้นำประเทศ มาตรการรักษาความปลอดภัยจะเข้มข้นมากที่สุด” เจ้าหน้าที่ทางความมั่นคงรายหนึ่งกล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ เดลี สตาร์ (Daily Star) ของอังกฤษ

“นักกีฬา หรือดาราดังเคยมาดูไบหลายคน แต่ เบ็คแฮม สร้างความยุ่งยากให้เรามากกว่าคนอื่นๆ เนื่องจากเขาจะมีการแจกรายเซ็น และฝึกซ้อมกลางแจ้ง ซึ่งเป็นอะไรที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตีมาก” แหล่งข่าวลึกลับ หวั่นใจ

ทั้งนี้ เชื่อว่า มาตรการเบื้องต้นที่ทางดูไบจะนำใช้คือการวางกำลังทหารเฝ้า “เบ็คส์” ตลอด 24 ชั่วโมง และปิดถนนทุกสายรอบๆ สนามซ้อม อีกทั้งยังมีการนำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดเเบบเดียวกับในสนามบินมาใช้ในสถานที่ทุกแห่งที่มิดฟิลด์รูปหล่อรายนี้ไปเยือน
กำลังโหลดความคิดเห็น