xs
xsm
sm
md
lg

‘ไลออนส์’ รับสภาพจ่อทำสถิติพ่ายเรียบทั้งซีซั่น NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาการของ ออร์ลอฟสกี บ่งบอกสภาพทีมได้ชัด
“สิงโตน้อย” ดีทรอยต์ ไลออนส์ รับสภาพเตรียมเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่พ่ายเรียบตลอดทั้งฤดูกาลปกติ
มาริเนลลี คาดว่าถูกเด้งแน่
ย้อนกลับไปเมื่อปี 1976 แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เดินเข้าลีกคนชนคนเป็นปีแรกและก็ทำสถิติปราชัยทั้ง 14 นัดในเรคกูลา ซีซั่น ทว่าสถิติ “เพอร์เฟกต์ ลูสเซอร์” ทำท่าถูกทำลายลงในสุดสัปดาห์นี้หาก ดีทรอยต์ ไลออนส์ บุกไปเสียท่า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่แลมโบว์ ฟิลด์

โดย แดน ออร์ลอฟสกี ควอเตอร์แบ็กมือ 1 ไลออนส์ พูดถึงความล้มเหลวของทีม “เรายังเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลกันไม่ได้เรื่อง ไม่สามารถจบเกมได้ ทำอะไรกันไม่ได้เลย เราแทบไม่ได้แสดงอะไรออกมาให้เห็น ตกเป็นฝ่ายตามหลังอยู่เรื่อย เรียกว่าย่ำแย่มากๆ มันเป็นหลายสิ่งที่มารวมๆ กัน”

เกมก่อนที่ ไลออนส์ พ่ายคา ฟอร์ด ฟิลด์ ต่อ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 7-42 ออร์ลอฟสกี ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง เนื่องจากจอมทัพวัย 25 ปี ผลงานไม่เอาอ่าว ขว้างเข้าเป้า 10 จาก 23 ครั้ง ได้ระยะ 125 หลา เสียไป 2 อินเทอร์เซปต์ แต่คาดว่าเกมเยือน “แพ็คส์แมน” ร็อด มาริเนลลี จะยังให้โอกาส ออร์ลอฟสกี เป็นตัวจริงต่อไป
วิลเลียม เคลย์ ฟอร์ด เจ้าของทีมไลออนส์
ด้าน โดมินิค ไรโอลา เซ็นเตอร์ “สิงโตน้อย” ออกอาการท้อแท้ไม่แพ้กัน “ผมไม่คิดว่าจะมีใครอยากให้องค์กรเป็นเช่นนี้ คุณไม่อยากบอกกับใครๆ หรอกว่านั่นทีมผมเอง สถิติชนะ 1 แพ้ 15 เกม ไม่สวยนักหรอก แต่มันก็ยังดีกว่าจบลงที่ 0-16 เกม”

ความย่ำแย่ของ ไลออนส์ หลังจบฤดูกาลเห็นที มาริเนลลี คงโดนปลดจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชค่อนข้างแน่ เพราะสามฤดูกาลพาทีมชนะแค่ 10 แพ้ถึง 37 เกม

อย่างไรก็ตาม ชอว์น โคดี ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล ยังให้ชมเชยเจ้านายผู้ไม่เคยยอมแพ้ “ผมคิดว่าเราควรออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับ ร็อด บ้างในตอนนี้ เพราะเขาเป็นคนที่แข็งแกร่งยิ่ง ผมคิดว่าโค้ชเป็นตัวอย่างที่ดี เขาไม่เคยหยุดทำงาน ไม่เคยเดินออกจากปัญหา เรายังคงเป็นทีมได้ ผมคิดว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดี”

สำหรับ ไลออนส์ ต้องเยือนสังเวียนปราบเซียนของ แพ็คเกอร์ส ด้วยการพกพาสถิติทีมรับอันดับบ๊วย (จาก 32 ทีม) ไปเล่นกับทีมที่อยากให้ของขวัญแฟนๆ ส่งท้ายหลังไม่ผ่านเข้าเพลย์ออฟ (สถิติตอนนี้แค่ 5-10 เกม) โดย “สิงโตน้อย” เสียเฉลี่ยถึง 32.1 แต้มต่อเกม โดนวิ่งใส่ 169.5 หลา เสียระยะรวมเฉลี่ย 399.1 ต่อเกม แถมอินเทอร์เซปต์คู่แข่งได้น้อยสุดในลีกเพียงแค่ 4 หนเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น