xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตเลือก ‘นัมเบอร์วันท์ ดราฟท์’ นำลุยศึกชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“สิงโตน้อย” ดีทรอยต์ ไลออนส์ ทีมปลายแถวศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจมอบตำแหน่งจอมทัพให้ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด ดีกรี “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” รับภารกิจไปในฤดูกาล 2009/10
สแตฟฟอร์ด ได้โอกาสมาอยู่ในมือแล้ว
เมื่อเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ จิม ชวาร์ทซ มีเรื่องให้คิดหนักทั้งตัดผู้เล่นให้เหลือ 53 คน รวมถึงตัดสินใจเลือกควอเตอร์แบ็กมาพาทีมควานหาชัยชนะเกมแรกในรอบ 21 เดือน ซึ่งหวยตำแหน่งจอมทัพตัวจริงไปตกอยู่กับ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด ผู้เล่นคนแรกของปี 2009 ที่ทีมดราฟท์มาจากมหาวิทยาลัยจอร์เจีย

โดย ชวาร์ทซ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “2-3 วันนี้ผมต้องตัดสินใจอะไรที่ยากทีเดียว ไหนจะเลือกผู้เล่นติดทีม 53 คน แต่ไม่มีอะไรยากกว่าการเลือกควอเตอร์แบ็ก แต่เช้านี้เราขอประกาศว่า แม็ทท์ สแตฟฟอร์ด จะทำหน้าที่ควอเตอร์แบ็กตัวจริงให้ทีม”

ซึ่งช่วงพรีซีซัน สแตฟฟอร์ด ต้องเบียดแย่งงานตัวจริงกับ ดันเต คัลเพพเพอร์ อดีตสตาร์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ที่ยังมีคำถามเรื่องอาการเจ็บเข่าเสมอมา รวมถึง ดรูว์ สแตนตัน ที่เล่นได้ดีก่อนมาเจ็บเข่า “ผมมีควอเตอร์แบ็กให้ใช้งานถึง 3 คน มันจึงตัดสินใจค่อนข้างยาก เพราะผมคิดว่าเราสามารถชนะไปกับ คัลเพพเพอร์, ชนะได้กับ สแตฟฟอร์ด และมีชัยร่วมไปกับ สแตนตัน”

แต่หนึ่งในเหตุผลที่ ชวาร์ทซ เลือก สแตฟฟอร์ด ก็เพราะช่วงพรีซีซัน ทำงานร่วมกับ แคลวิน จอห์นสัน ปีกทีเด็ดของทีมได้ดี “ผมคิดว่าเขาสแน็ปบอลไป 15 ครั้งในพรีซีซัน ในแผนร่วมกับ แคลวิน คุณสามารถเห็นความเป็นไปได้ การเล่นครั้งสำคัญสามารถเกิดขึ้นได้”

สำหรับงานแรกของ สแตฟฟอร์ด ไม่ง่ายเลย เนื่องจากเกมสัปดาห์แรก (อาทิตย์หน้า) ต้องพา ไลออนส์ ซึ่งฤดูกาลก่อนทำสถิติ “เพอร์เฟกต์ ลูสเซอร์” พ่ายเรียบทั้ง 16 เกมไปเยือนถิ่น “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นวัย 21 ปี พร้อมแบกรับภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ “ผมกำลังพยายามหาชัยชนะในเกม (อเมริกัน) ฟุตบอล ผมคงคิดเหมือนทุกคนในทีมนี้ เราสามารถลงไปลุยกันในวันอาทิตย์ แข่งขันกับ เซ็นต์ส และหาโอกาสให้ตัวเองเป็นผู้ชนะในเกมการแข่งขัน นั่นเป็นงานของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น