xs
xsm
sm
md
lg

วืดยูเอส "นาดาล" ปลอบตัวเองยังมีปีที่สวยงาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน ยังยิ้มได้ แม้เพิ่งพ่าย แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มสกอตติชจนพลาดโอกาสซิวแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น อีกรายการ โดยมองว่าตนมีภาพรวมที่ดีสำหรับฤดูกาล 2008
นาดาล พอใจกับผลงานของตัวเองใน ยูเอส โอเพ่น
นักหวดชาวมายอร์ก้า ถูก เมอร์เรย์ ดับฝันในรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2008 ด้วยสกอร์ 3-1 เซต 6-2, 7-6 (7/5), 4-6, 6-4 ทว่า 4 เดือนที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงโดยได้แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 4 ติดต่อกัน, แชมป์วิมเบิลดัน, เหรียญทองปักกิ่งเกมส์ และยึดมือ 1 ของโลกมาจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ซึ่ง นาดาล ที่เข้ารอบตัดเชือกยูเอส โอเพ่น ได้เป็นครั้งแรกกล่าวหลังการปราชัยว่า “ผมยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ถ้าจะถามว่ารู้สึกผิดหวังกับมันหรือไม่ก็ยอมรับว่ามีบ้าง แต่ในขณะเดียวกันผมเองก็มีความสุขที่ได้สร้างแมตช์รอบรองชนะเลิศอันยอดเยี่ยมขึ้นมา”

นอกจากนั้น นักเทนนิสวัย 22 ปียังพูดถึงความอ่อนล้าจากการกรำศึกหนักมาตลอดซีซันว่า “บางทีผมอาจมาที่นี่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์โดยเฉพาะบริเวณหัวไหล่จากการลงเล่นหลายแมตช์หลายรายการที่ผ่านมา แต่ผมก็พยายามสู้เต็มที่ ซึ่งก็ยอมรับว่าได้สิ่งดีๆ กลับคืนมาจากยูเอส โอเพ่น”

นาดาล ปิดท้ายด้วยการหยิบยกเอาความสำเร็จในปีนี้มาปลอบใจตัวเองว่า “ฤดูกาลนี้ยังไม่ถือว่าเพอร์เฟกต์ แต่ก็มีสิ่งมหัศจรรย์ชนิดไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับผมมากมายหลังจากเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก ที่ โรลองด์ การ์รอส (เฟรนช์ โอเพ่น) เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สมบูรณ์แบบ ก่อนจะตามมาด้วยชัยชนะอันเหลือเชื่อที่ ควีนส์ คลับ”

“จากนั้นก็เป็น วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นแชมป์ที่มีความหมายต่อผมมากหลังจากเข้าชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้ ตามมาด้วยการก้าวขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกที่เป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของผม และการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ปิดท้ายด้วย ยูเอส โอเพ่น ซึ่งผมพอใจกับผลงานของตัวเอง ผมมีความสุขกับทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา แต่ฤดูกาลยังไม่จบและผมก็ยังมี เดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศ กับทีมชาติสเปน รออยู่”

ทั้งนี้ ผลงานโดยรวมของ นาดาล ในปี 2008 นับว่าโดดเด่นมาก โดยได้แชมป์เอทีพีทัวร์ 8 รายการ จากการลงเล่น 84 แมตช์ ซึ่งมีสถิติชนะ 75 ครั้ง แพ้ 9 ครั้ง นอกจากนี้ในรอบ 57 แมตช์หลังสุดเพิ่งจะพ่ายไปเพียง 3 หนเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น