xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" พอใจจบ 5 อันเดอร์ฯ สวิงวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย พัตต์เซฟพาร์ลงไปในหลุมที่ 18
ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย พอใจในผลงานสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ หลังเสร็จสิ้นศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย พร้อมประกาศขอพักผ่อนหลังจากนี้จนกระทั่งถึงการรับใช้ทีมเอเชียสู้ศึก รอยัล โทรฟี

ความเคลื่อไหวของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2008 "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย" ที่สนามไทย คันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26 ล้านบาท

ล่าสุดมีโปรหลายรายเล่นรอบสุดท้ายครบ 18 หลุมไปแล้ว โดยในส่วนของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงฟอร์มร้อนแรงที่หวังสร้างสถิติคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันและแชมป์วอลโว มาสเตอร์สฯ สมัยที่ 3 หลังจากทำผลงานไม่ดีใน 2 รอบแรก ด้วยการตีเกิน 1 และ 2 โอเวอร์พาร์ มาเล่นดีเมื่อสาย เนื่องจากเมื่อวานทำ 3 อันเดอร์พาร์ ส่วนวันนี้ในรอบที่ 4 เก็บเพิ่มได้อีกถึง 5 อันเดอร์พาร์ จากการไล่ทำ 8 เบอร์ดี แต่เสียไป 3 โบกี ทำให้สกอร์รวม 4 วันมี 5 อันเดอร์พาร์ ซึ่งน่าจะเพียงพอทำให้ติดอยู่ในท็อป 20

ขณะที่ เจ้าของแชมป์วอลโว มาสเตอร์สฯ เมื่อปี 2003 และ 2006 พูดถึงผลงานในรายการนี้ว่า "แผนการเล่นทั้ง 4 วันของผมนั้นเหมือนเดิม เพียงแต่ 2 วันหลังมานี้เราเล่นดี โดยเฉพาะการใช้เหล็กแล้วก็พัตเตอร์ แต่บางหลุมเราก็พัตต์ไม่ลงบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของเกมกอล์ฟ เราบอกไม่ได้หรอกว่าวันนี้เราจะตีเท่าไหร่ ช่วงนี้ผมลงแข่งมา 6 สัปดาห์ติดแล้ว อย่างไรก็ตามการตีกอล์ฟเราจะเครียดไปกับมันไม่ได้ ไม่เช่นนั้นเราไม่มีทางจะทำผลงานกลับมาแบบนี้ได้ ถ้าเราทำได้ตามแผนที่วางไว้ก็ดีไป แต่ถ้าทำไม่ได้เราก็ค่อยไปดูปัญหาที่มันเกิดขึ้นในแต่ละหลุมหรือแต่ละช็อต"

ทั้งนี้หลังจากนี้ ธงชัย จะกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่บ้านเกิดจังหวัดลพบุรีหลังจากเพิ่งได้ลูกคนที่ 2 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนมีโปรแกรมลงเล่นให้ทีมเอเชีย ปะทะ ทีมยุโรป ในศึก รอยัล โทรฟี ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2552

ด้าน "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ก็เป็นอีกหนึ่งโปรไทยที่ผลงานมาดีใน 2 วันสุดท้าย โดยทำสกอร์ 4 วัน 74, 75, 69 และ 70 กลับมามีอีเวนพาร์ ซึ่ง โปรดาวรุ่งร่างท้วม ก็ดีใจที่สามารถจบฤดูกาลด้วยเกมการเล่นที่ดี "การแข่งขัน 2 ปีที่ผ่านมา ผมจบท็อป 10 ได้ตลอด แต่มาปีนี้ผลงานตกลงไป แต่ก็พอใจที่เมื่อพลาดไปใน 2 วันแรก แต่ก็ยังสามารถกลับมาได้ พร้อมจบฤดูกาลด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเพื่อช่วยให้มีความมั่นใจก่อนลงเล่นศึก เอเชีย ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ในต้นปีหน้า ต่อจากนี้จะได้พักประมาณ 1 เดือนก็คงกลับไปแก้ไขในเรื่องของลูกพัตต์ที่ยังไม่ดี โดยฤดูกาลหน้าจะพยายามคว้าแชมป์ใน เอเชียน ทัวร์ ให้ได้สัก 1 รายการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น