xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ชาวิน” เอ่ยปากอยากซบ “ผี-เชลซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชาวิน
อังเดร อาร์ชาวิน กองกลางจอมคลาสสิกของ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ออกมาเปิดปากอยากย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี มากที่สุด มีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนสีเสื้อในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากต้นสังกัดยอมพิจารณาทุกข้อเสนอแล้ว

อาร์ชาวิน ฉายแววโดดเด่นในศึก ยูโร 2008 ด้วยการพา รัสเซีย เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ทำให้มีหลายต่อหลายทีมอยากได้ตัวทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ แต่จนแล้วจนรอดการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ล่าสุด อาร์ชาวิน วัย 27 ปี ออกมาเปิดปากว่า “ผมยังคงปรารถนาที่จะไปข้างค้าแข้งต่างแดน โดยอยากเล่นใน สเปน หรือไม่ก็ อังกฤษ แน่นอนว่า บาร์เซโลนา คือทีมโปรดของผม แต่ถ้าในอังกฤษ ต้อง แมนฯยู ไม่ก็ เชลซี”

ส่วน มักซิม มิโตรฟานอฟ ผู้จัดการทั่วไปของ เซนิต เริ่มทำใจที่จะต้องสูญเสียนักเตะกำลังสำคัญในเร็ววันนี้แล้ว “เราอนุญาตให้ อาร์ชาวิน เจรจากับทีมอื่นได้โดยตรง ซึ่งโดยปกตินักเตะที่มีสัญญาทีมจะไม่ยอมให้ทำเช่นนั้น แต่ว่า เซนิต เตรียมจะพิจารณาทุกข้อเสนอที่เข้ามาแล้ว”

ถึงกระนั้นก็ตาม ดิก อั๊ดโวคาท กุนซือ เซนิต ออกมาแนะนำ อาร์ชาวิน ว่า “ในฐานะกุนซือคนหนึ่งผมย่อมอยากให้ อาร์ชาวิน อยู่ที่นี่ต่อไป แต่ในฐานะคนๆ หนึ่งผมคิดว่าเขาควรได้อะไรมากกว่านี้ ถ้าเป็น สเปอร์ส หรือไม่ก็ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ผมคิดว่าคงดีกว่าหากเขาอยู่ที่นี่ต่อไป”

“ที่พูดเช่นนี้ผมไม่ได้ต้องการพาดพิงถึง โรมัน พาฟลูเชนโก ที่ย้ายไป สเปอร์ส แต่ว่า อาร์ชาวิน คือ นักเตะที่มีชั้นเชิงมากกว่า เขาควรจะย้ายไปอยู่กับยอดทีม เพราะยังเล่นไม่ถึงจุดยอดตอนอยู่กับ เซนิต” นายใหญ่เลือดดัตช์ กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น