xs
xsm
sm
md
lg

"ออลอิงแลนด์" เทสต์หลังคาเปิด-ปิดก่อนวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซนเตอร์คอร์ต รับมือปัญหาฝนตกในศึกวิมเบิลดันด้วยระบบหลังคาเปิด-ปิด
ออล อิงแลนด์ คลับ สังเวียนลูกสักหลาดระดับตำนานแห่งเมืองผู้ดี วางแผนทดสอบระบบหลังคาเลื่อนเปิด-ปิดกลางเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ก่อนที่ศึกแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าอย่าง “วิมเบิลดัน” จะเริ่มขึ้นเกือบ 2 เดือน

โดย ทิม ฟิลลิปส์ ประธานออล อิงแลนด์ คลับ แถลงเมื่อวันอังคารที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า แมตช์แรกที่จะทำการทดสอบระบบหลังคาเลื่อนเปิด-ปิด และระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งภายในเซนเตอร์คอร์ตจะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม ส่วนเรื่องคู่แข่งขัน, วันเวลา และการจำหน่ายตั๋วเข้าชมจะแจ้งอีกทีในภายหลัง

ด้าน จอห์นนี เปอร์กินส์ โฆษกของฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน ที่มีกำหนดลงชิงชัยในระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคม 2009 กล่าวถึงการทดสอบครั้งนี้ว่า “เราคาดหวังว่าระบบนี้จะช่วยให้การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่นเหมือนลงเล่นในสภาพอากาศที่เป็นปกติ”

ขณะที่ เดลี เมล์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษมีรายงานเพิ่มเติมว่า ทิม เฮนแมน อดีตนักเทนนิสขวัญใจชาวเมืองผู้ดีที่เพิ่งแขวนแร็กเกตไปเมื่อปี 2007 และเคยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน มาแล้ว 4 ครั้ง อาจลงเล่นรายการที่ใช้ทดสอบระบบหลังคาและเครื่องปรับอากาศดังกล่าวด้วย

ที่ผ่านมา ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน มักเจออุปสรรคในเรื่องฝนที่ตกลงมาระหว่างการแข่งขัน ทำให้หลายๆ แมตช์ต้องเลื่อนออกไปแข่งในวันอื่น จนต้องปรับเปลี่ยนตารางลงสนามกันวุ่นวาย จึงมีการวางระบบหลังคาเปิด-ปิด เพื่อรับมือกับปัญหานี้โดยเฉพาะ
กำลังโหลดความคิดเห็น