xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอฟเฟนไฮม์” คว้าแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรกบุนเดสลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบอร์ ซัดฟรีคิกตีเสมอให้กับฮอฟเฟนไฮม์
ฮอฟเฟนไฮม์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นน้องใหม่ทีมแรกของศึกบุนเดลลีกาที่คว้าแชมป์ครึ่งแรกของฤดูกาล หลังจากเปิดบ้านเสมอกับ ชาลเก ที่เหลือผู้เล่น 9 คนไป 1-1 ในการแข่งขันนัดสุดท้ายก่อนเบรกหน้าหนาวเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าวเป็น ชาลเก ที่ทำประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฮาลีล อันติท็อป แทงบอลทะลุช่องให้ เจอรัลด์ อซาโมอาห์ หลุดเข้าไปยิงในช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาที แต่เมื่อถึงนาทีที่ 58 ทีมเยือนต้องเป็นฝ่ายเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อ เจอร์แมน โจนส์ ถูกไล่ออกจากสนามหลังได้รับสองใบเหลือง ส่งผลให้ ฮอฟเฟนไฮม์ กลับมาทำประตูตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 77 จากการยิงฟรีคิกของ เซลิม เทเบอร์ พร้อมกับเก็บเพิ่มอีกคะแนน

ผลการเสมอข้างต้นทำให้ ฮอฟเฟนไฮม์ มี 35 คะแนนเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิก แต่เนื่องจากมีประตูได้เสียดีกว่าทำให้ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงพร้อมกับคว้าแชมป์ครึ่งแรกของฤดูกาลก่อนที่ศึกบุนเดสลีกาจะหยุดพักเบรกหน้าหนาว

โรล์ฟ รังนิก กุนซือฮอฟเฟนไฮม์ กล่าวยินดีกับชัยชนะของทีมว่า "แน่นอนว่าผมมีความสุขกับการเป็นทีมจ่าฝูง แต่ผมจะมีความสุขยิ่งกว่านี้อีกหากพวกเราคว้าสามคะแนนได้ในวันนี้" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมคิดว่าพวกเรามีโอกาสที่จะชนะได้ อย่างไรก็ตามผมมีความสุขกับสปิริตของลูกทีมในการต่อสู้จนทำประตูตีเสมอได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น