xs
xsm
sm
md
lg

โรคหัวใจรุมเร้า ‘ม็อบลีย์’ วางมือจากวงการเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัตติโม ม็อบลีย์ การ์ดจอมเก๋า นิวยอร์ก นิกส์ ประกาศอำลาวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังจากประสบปัญหาโรคหัวใจ
ม็อบลีย์ รีไทร์จากเอ็นบีเอเรียบร้อย
เมื่อเดือนก่อน นิวยอร์ก นิกส์ ปฏิบัติการเทรดตัว คัตติโม ม็อบลีย์ พร้อมกับส่ง แซ็ค แรนดอล์ฟ ไปให้ แอลเอ คลิปเปอร์ส เพื่อเป็นการเคลียร์เพดานเงินเดือนเบื้องต้นไว้รอรับ เลอบรอน เจมส์ ที่มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์ในปี 2010 โดย ม็อบลีย์ ถูกวางให้มาถือบอลแทน จามาล ครอว์ฟอร์ด

อย่างไรก็ตามล่าสุด ม็อบลีย์ ตัดสินใจประกาศอำลาวงการยัดห่วงระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีปัญหาโรคหัวใจ ซึ่งจากการพบกับบรรดาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างระบุตรงกันว่าการ์ดวัย 33 ปี ไม่ควรนำชีวิตไปเสี่ยงเหมือนกับครั้งที่วงการต้องสูญเสีย เรจจี ลูอิส ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ รวมถึง โลโยลา แมรีเมาน์ท ของแฮงก์ เกเธอร์ส ไปอย่างไม่มีวันกลับ

โดย ม็อบลีย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมองว่าผมมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งมันเลวร้ายมากและผมก็ไม่สามารถกลับมาเล่นบาสเกตบอลอาชีพได้อีก เพราะเป็นการเสี่ยงยิ่งกับสุขภาพและชีวิต อันที่จริงผมยังต้องการแข่งในเอ็นบีเอต่อไป แต่มันไม่มีทางเลือก ต้องคำนึงถึงคำแนะนำของแพทย์ ก่อนเดินออกจากลีกมา”

“แพทย์บอกว่าผมไม่มีโอกาสกลับไปเล่นบาสเกตบอลอาชีพได้ ผมรู้สึกว่าพวกเขาพูดถูก ผมยังมีลูกชายวัย 8 ขวบ ยังมีชีวิตอีกยาวนานรอผมอยู่ นี่จึงเป็นสิ่งที่ฉลาดแล้ว แม้ต้องกล้ำกลืนฝืนทน แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในชีวิต คุณต้องเดินหน้ากันต่อไป” ผู้เล่นประสบการณ์ 11 ปีที่เล่นมาแล้วทั้งที่ฮุสตัน, ออร์แลนโด, ซาคราเมนโต และแอลเอ ทิ้งท้าย

ด้าน ดอนนี วอลช์ เผยบ้างถึงผู้เล่นที่มีค่าเฉลี่ย 16.0 แต้มต่อเกม “ผมคิดว่านี่เป็นการเทรดที่สมบูรณ์แบบสำหรับ คัตติโม (ม็อบลีย์) แต่ผมไม่เคยอยากให้ผู้เล่นออกไปเสี่ยง ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตใครสักคน ดังนั้นผมจึงยินดีที่แพทย์สามารถตรวจสอบเขาจนแน่ชัด มิฉะนั้นจะเป็นการเสี่ยงเกินไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น