xs
xsm
sm
md
lg

ซันส์สะดุ้ง ‘แนช’ รับอยากเทรดปลุกกระแสแจมนิกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีนิกส์ ซันส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สะดุ้งโหยงเมื่อ สตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋าเอ่ยปากรับอยากเทรดไปเล่นให้ทีมอื่น ปลุกกระแสข่าวลือที่ว่าอาจไปร่วมงาน นิวยอร์ก นิกส์ ที่มีหัวหน้าโค้ชอย่าง ไมค์ ดิแอนโทนี คุมบังเหียนอยู่
แนช-ดิแอนโทนี ซี้ย่ำปึ้ก
หลังจากที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ เทรดทาง ราจา เบลล์ และ บอริส เดียว ไปร่วมทัพ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ เล่นเอา สตีฟ แนช การ์ดมือทองชาวแคนาเดียนเริ่มถามหาโอกาสเดินออกจากถิ่นยูเอส แอร์เวย์ส เซ็นเตอร์ บ้างจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “ดิ อริโซนา รีพับลิค” สื่อท้องถิ่น

แนช เผย “ผมรู้สึกอยากโดนเทรดบ้าง ผมรู้สึกชอบเห็นตัวเองเล่นให้ทีมที่แตกต่างออกไป เพราะทุกอย่างมันเปลี่ยนไปมากที่นี่ (ฟีนิกซ์ ซันส์) หลายอย่างเปลี่ยนไปมากจริงๆ แม้มันจะเป็นการเปลี่ยนไปในแง่บวกก็ตาม”

นอกจากนี้ แนช ยังไม่ลืมพูดถึง ไมค์ ดิแอนโทนี อดีตหัวหน้าโค้ชซันส์ ซึ่งปัจจุบันไปทำงานให้ นิวยอร์ก นิกส์ “เราคาดหวังเห็นทีมไปในทางที่ดี ไมค์ เข้ามาทำให้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป ผมรู้ว่าผู้เล่นทำงานได้สุดยอด นั่นเป็นเพราะพวกเขามีความสุขกับการเล่นให้ ไมค์ งานในทุกๆ วันของผมเราสนุกสนานยิ่งนัก ผมแค่คิดว่าทัศนคติของเขาสามารถนำทีมไปสู่ชัยชนะได้”

สำหรับ ดิแอนโทนี ตกเป็นข่าวอยากได้ แนช มาถือบอลให้นิกส์ หลังจากที่ทีมเทรด จามาล ครอว์ฟอร์ด ให้ทาง โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส, สเตฟอน มาร์บิวรี แยกทางกับทีมไป พร้อมกันนี้ คัตติโม ม็อบลีย์ ที่ทีมได้มาจาก คลิปเปอร์ส ดันเป็นโรคหัวใจประกาศรีไทร์ไปแล้ว

ซึ่งเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ซันส์ มีโอกาสเปิดบ้านรับการกลับถิ่นเก่าของ ดิแอนโทนี ซึ่งแฟนๆ “ลูกพระอาทิตย์” ต่างเชียร์โค้ชอันเป็นที่รักของพวกเขา แต่เกมนี้เป็นเจ้าถิ่นที่บดเอาชนะ นิกส์ ไปได้ 111-103 คะแนน

โดย แนช แสดงศักยภาพออกมาให้เห็นกดไป 21 แต้ม 6 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ แชคคิว โอนีล ทำไปสูงสุดของเจ้าบ้าน 23 แต้ม 12 รีบาวด์ อเมเร สเตาดาไมร์ เพิ่มเติม 21 แต้ม 14 รีบาวด์ เจสัน ริชาร์ดสัน บวกเพิ่ม 16 แต้ม ช่วยให้ ซันส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 15 แพ้ 10 เกม อยู่อันดับ 2 กล่มแปซิฟิก ดิวิชั่น

ในส่วนของทีมเยือนได้ แอล แฮร์ริงตัน ทำไปสูงสุดของเกม 24 แต้ม 7 รีบาวด์ เดวิด ลี และ วิลสัน แชนด์เลอร์ สอยมาคนละ 15 แต้ม ขณะที่แบ็กคอร์ตอย่าง คริส ดูฮอน และ เควนติน ริชาร์ดสัน ได้รวมกันแค่ 11 แต้ม 12 แอสซิสต์เท่านั้น นิกส์ จึงสถิติตกเหลือชนะ 11 แพ้ 13 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น
 
ผลบาสเกตบอลเอ็นบีเอ
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 94-87
อินเดียนา เพเซอร์ส ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส 118-98
ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ แอตแลนตา ฮอว์คส 79-83
ยูทาห์ แจซซ์ แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 91-100
มิลวอล์คกี บัคส์ ชนะ ไมอามี ฮีท 98-83
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 98-88
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 103-111
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 103-118
ออร์แลนโด แมจิก ชนะ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 109-98
กำลังโหลดความคิดเห็น