xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ชี้ หลังคริสต์มาสตัดสินโอกาสแชมป์หงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ รอให้หลังคริสต์มาสเป็นเครื่องพิสูจน์
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติกแห่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าหากต้นสังกัดสามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตารางไว้ได้ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดเดือนธันวาคมก็ย่อมจะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาครองได้อย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล กำลังทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมจน ณ เวลานี้ขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของฟุตบอลลีกอังกฤษ โดยมีหนึ่งคะแนนเหนือกว่าทีมอันดับสองอย่าง เชลซี และมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับสามอยู่ 6 คะแนน ขณะที่เกมล่าสุด “หงส์แดง” แสดงให้คู่แข่งเห็นแล้วว่าสามารถรับมือความกดดันกับการเป็นจ่าฝูงของลีกได้ด้วยการบุกไปเอาชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 3-1

ล่าสุด เบนิเตซ ออกมากล่าวแสดงความเชื่อมั่น ว่า “ถ้าพวกเรายังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเอาไว้ และตระหนักถึงสิ่งที่ต้องทำ ผมเชื่อว่า เราจะสามารถคว้าชัยชนะต่อไปในอีกหลายเกมข้างหน้า แน่นอนว่า มันจะมีคำถามเกิดขึ้น (ข้อกังขาจากทีมคู่แข่ง) เป็นบางครั้งบางคราว แต่พวกเราต้องทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไป”

กุนซือชาวสแปนิช กล่าวต่อว่า “ช่วงคริสต์มาสเป็นเวลาที่สำคัญ ถ้าพวกเรายังสามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไปจนจบเดือนธันวาคม คงไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้พวกเราพลาดแชมป์”

“พวกเราอาจจะไม่มีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก แต่พวกเรามีนักเตะที่เคยคว้าแชมป์รายการสำคัญอย่าง แชมเปียนส์ ลีก โดยผู้เล่นอย่าง มาสเชราโน ก็เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกร่วมกับ ริเวอร์ เพลท (ทีมในประเทศบ้านเกิด) รวมถึง แซมมี ลี และ เมาริซิโอ เปลเยกรีโน ซึ่งเป็นสตาฟฟ์โค้ชก็เคยคว้าแชมป์มาแล้วอย่างมากมาย” เบนิเตซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น