xs
xsm
sm
md
lg

"วิวัฒน์" ยกเครดิตแชมป์ IRC 2 ให้ลูกทีมราชนาวี 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเรือใบ ราชนาวี 1 เฮฮาหลังคว้าแชมป์รุ่น IRC 2 เป็นสมัยที่ 4
พันจ่าตรี วิวัฒน์ พูนพัฒน์ นายเรือราชนาวี 1 สุดปลื้มกับผลงานคว้าแชมป์รุ่น IRC 2 เป็นสมัยที่ 4 ในศึกเรือใบนานาชาติ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา 2008 พร้อมทั้งยกเครดิตให้กับลูกทีมที่ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคจนประสบความสำเร็จ

เรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา 2008" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 22 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา
รอ.วีรสิฏฐ์ พวงนาค ไม่เสียใจแม้ ราชนาวี 2 ได้ที่ 2
ซึ่งเรือ “ราชนาวี 1” สามารถชิงถ้วยพระราชทานในรุ่น IRC 2 กลับคืนสู่เหย้าได้สำเร็จ หลังจากเมื่อปีที่แล้วเสียแชมป์ให้กับเรือ “มาดาม บัตเตอร์ฟลาย (Butterfly)” จากสหราชอาณาจักร ทำให้ “ราชนาวี 1” ได้ตำแหน่งชนะเลิศในรุ่นนี้เป็นสมัยที่ 4 โดยเคยได้ถ้วยมาก่อนในปี 2004, 2005 และ 2006

ภายหลังนำเรือกลับฝั่ง พันจ่าตรี วิวัฒน์ นายเรือราชนาวี 1 ให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้มจากการคว้าแชมป์ว่า “เรารู้สึกดีใจมากที่ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่เจอปัญหาเรื่องเสากระโดงเรือหักตั้งแต่ช่วงทดสอบในวันแรกของรายการ แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อและรวมใจกันซ่อมแซมเรือ เพื่อกลับมาสู้อีกครั้งจนประสบความสำเร็จในที่สุด”

นอกจากนี้ พันจ่าตรี วิวัฒน์ ยังกล่าวชื่นชมสมาชิกร่วมเรือว่า “ความสำเร็จครั้งนี้ ผมขอมอบเครดิตให้กับลูกทีม เนื่องจากการแข่งเรือใบต้องอาศัยทีมเวิร์ค คอยประสานงานกันทั้ง 9 คนบนเรือ ซึ่งทุกคนต่างรับผิดชอบหน้าที่กันเป็นอย่างดี”

ด้าน เรือเอกวีรสิฏฐ์ พวงนาค นายเรือทีมราชนาวี 2 ที่ปิดฉากรายการด้วยการคว้าอันดับ 2 ทั้งที่เป็นผู้นำคะแนนรวมใน 2 วันแรกไม่รู้สึกผิดหวังพร้อมทั้งกล่าวว่า "ผมยอมรับว่าลมในช่วงหลังของการแข่งขันไม่ดีเท่า 2 วันแรก บวกกับเรื่องฝาปิดช่องระบายน้ำจากห้องเครื่องมีปัญหา ทำให้เรืออยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ แต่ผลงานโดยรวมถือว่าประทับใจ เพราะอย่างน้อยถ้วยพระราชทานก็อยู่ในมือของราชนาวีไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น