xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกเรือใบภูเก็ตพรุ่งนี้ ลุ้นไทยทวงแชมป์ IRC2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2008 ซ้อมวันแรกก็เอาจริงเอาจังกันเต็มที่ : ภาพโดย Guy Nowell
ศึกเรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2008" เตรียมประเดิมความมันวันแรกพรุ่งนี้ ขณะที่แฟนแล่นใบชาวไทยลุ้น รอ.วีรสิฏฐ์ พวงนาค นำทัพราชนาวี 2 แชมป์ 4 สมัยติด ทวงถ้วยพระราชทานคืนจาก สหราชอาณาจักร

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2008" หรือครั้งที่ 22 ที่เตรียมเริ่มทำการแข่งขันทั้ง 11 รุ่นวันแรกในวันอังคารที่ 2 ธันวาคม 2551 ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันฝึกซ้อม พร้อมปิดรับสมัครยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจากรายชื่อทีมที่ออกมา ปรากฏว่าสถานการณ์ทางการเมืองไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันแต่อย่างใด ไม่เพียงเท่านั้นในทั้ง 11 รุ่นยังมีทีมลงแข่งทั้งหมดถึง 97 ทีม ซึ่งถือว่าสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้าที่จะมีการปิดบินสนามบินสุวรรณภูมิถึง 12 ทีม และมากกว่าจำนวนที่มาลงทะเบียนเมื่อวานถึง 47 ทีม

โดยความน่าสนใจอยู่ในรุ่น IRC2 ที่มีทีม "ราชนาวี 2" ที่มี เรือเอกวีรสิฏฐ์ พวงนาค เป็นนายเรือ อดีตแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน ร่วมประชันฝีมือกับอีก 7 ทีม ซึ่งรวมถึงทีม "มาดาม บัตเตอร์ฟลาย (Madame Butterfly)" แชมป์เก่า ผู้ทำให้ "ราชนาวี 2" อกหักอดได้แชมป์ 5 สมัยติดต่อกันนั่นเอง ขณะที่ "ราชนาวี 1" ก็เป็นอีกหนึ่งทีมเจ้าถิ่นในรุ่นนี้ เกิดอุบัติเหตุเสากระโดงเรือหักในระหว่างทดสอบเรือเมื่อวาน จนทำให้พลาดการลงแข่งในวันพรุ่งนี้ไปอย่างน่าเสียดาย โดยจะกลับมาเริ่มลงแข่งในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

นอกจากนั้น การแข่งขันที่น่าติดตามอยู่ในรุ่น IRC1 ซึ่งมี เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภูเก็ตคิงส์คัพ รีกัตต้า 2008 ลงประชันแล่นใบด้วยตัวเอง โดยมี ทอม วิทคราฟท์ พี่ชายของ เควิน มาร่วมแข่งขันด้วยในฐานะลูกเรือของทีม "Octopussy" ที่มีดีกรีอันดับ 3 จากปีที่แล้วติดตัวมา
กำลังโหลดความคิดเห็น