xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันทีมไทยสุดปลื้มหลังขึ้นนำวันแรกเรือใบภูเก็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรือเอกวีรสิฏฐ์ พวงนาค กัปตันทีมราชนาวี 2 สุดปลื้มกับผลงานขึ้นเป็นผู้นำหลังจบวันแรกศึกเรือใบ “ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา” รับพะวงเรื่องอุปกรณ์ที่ค่อนข้างเก่าจนอาจส่งผลกระทบต่อโอกาสในการคว้าแชมป์
ขุนพลทีมราชนาวี 2 ที่มี เรือเอกวีรสิฏฐ์ พวงนาค (คนที่ 2 จากขวา) เป็นนายเรือ
เปิดฉากวันแรกไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันเรือใบนานาชาติ “ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา 2008” โดยผลปรากฏว่าในรุ่น IRC 2 ทีมราชนาวี 2 ตัวแทนจากประเทศไทย ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการคว้าอันดับ 1 ไปครองในการแข่งขันเรซแรก

ซึ่งภายหลังพาลูกเรือเข้าวินขึ้นนำไปก่อนในวันแรก เรือเอกวีรสิฏฐ์ พวงนาค นายเรือทีมราชนาวี 2 กล่าวถึงผลงานของลูกทีมว่า “พอใจมากกับผลงานในวันนี้ สิ่งสำคัญก็คือการเล่นได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาดและเป็นไปตามแผนที่เตรียมไว้ อีกทั้งยังสามารถเลือกใช้ใบที่เหมาะกับสภาพลมแรงได้พอดี ”

“ส่วนแผนในวันพรุ่งนี้ก็คือการเตรียมทั้งร่างกายและอุปกรณ์ให้พร้อมที่สุด ผมมั่นใจว่าผมมีเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุด อีกทั้งทีมเวิร์กก็เต็มร้อยอยู่แล้ว แต่ที่ยังกังวลก็คือในเรื่องของอุปกรณ์ภายในตัวเรือที่ค่อนข้างเก่า ใช้มาเกือบ 20 ปีแล้ว” เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด กล่าว

สำหรับขุนพลแล่นใบ ราชนาวี 2 นั้น เคยเป็นแชมป์ติดต่อกันมาแล้วถึง 4 สมัย ก่อนจะเสียแชมป์ให้กับทีมจากสหราชอาณาจักรไปเมื่อปีที่แล้ว

ขณะที่เมื่อถูกถามถึงโอกาสในการทวงถ้วยพระราชทานกลับสู่แผ่นดินไทย วีรสิฏฐ์ ยังคงแบ่งรับแบ่งสู้ “สถานการณ์ยังคงสูสี ซึ่งคงขึ้นอยู่ที่จังหวะในแต่ละวันมากกว่า ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็มี ดาย ฮาร์ด (Di Hard) ที่วันนี้เข้ามาเป็นอันดับ 2 และแชมป์เก่า มาดาม บัตเตอร์ฟลาย (Madame Butterfly) ที่แม้วันนี้จะขอถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากเรือมีปัญหา แต่ก็ยังมีโอกาสอีก 4 วันที่เหลือ อย่างไรก็ตามยังหวังไว้ลึกๆ ว่าจะได้แชมป์”
กำลังโหลดความคิดเห็น