xs
xsm
sm
md
lg

"ราชนาวี 1" เผยปรับเสาเรือเข้าที่-ขอเกาะกลุ่มนำ IRC 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราชนาวี 1 ปรับเสาเข้าที่จนขึ้นมาเกาะกลุ่มนำ
พันจ่าตรี วิวัฒน์ พูนพัฒน์ นายเรือทีมราชนาวี 1 เผยว่าสามารถจัดการแก้ปัญหาเสากระโดงเรือที่หักในช่วงทดสอบเรือได้แล้ว ลั่นขอเกาะกลุ่มนำในรุ่น IRC 2 เพื่อรักษาโอกาสคว้าแชมป์

วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2551 เป็นการแข่งขันวันที่ 3 ของรายการเรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตตา 2008" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 22 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการแล่นเรือวันที่ 3 “ราชนาวี 1” เร่งเครื่องทำคะแนนจนขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของรุ่น IRC 2 ตามหลัง “ราชนาวี 2” จ่าฝูงของรุ่นเพียงทีมเดียวเท่านั้น ทำให้โอกาสที่ราชนาวีไทยจะได้ครองถ้วยพระราชทานมีสูงมากยิ่งขึ้น

ด้าน พันจ่าตรี วิวัฒน์ พูนพัฒน์ นายเรือทีมราชนาวี 1 ให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้มีอุปสรรคในเรื่องของแรงลม เนื่องจากช่วงแรกยังแรงอยู่ แต่มาอ่อนกำลังลงในช่วงหลัง และวันนี้ก็แข่งในระยะทางไกลโดยย้อนทางจากวันแรก ซึ่งแตกต่างกันในเรื่องของกำลังลมที่วันนี้เบากว่า ทำให้เรือแล่นได้ไม่เร็วนัก แต่ผลงานก็ออกมาดี”

ส่วนในเรื่องของเสากระโดงเรือที่หักในระหว่างทดสอบเรือตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่นำไปซ่อมแซมเรียบร้อยจนกลับมามีลุ้นแชมป์ในเวลานี้ พันจ่าตรี วิวัฒน์ กล่าวว่า “เราปรับเสาให้เข้าที่แล้ว ถ้าพรุ่งนี้ลมเบาอีกก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้ก็ถือว่าแข่งกับ ราชนาวี 2 อยู่ ซึ่งเราจะพยายามเกาะกลุ่มนำให้ได้ในเรซต่อๆ ไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น