xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" ฟีเวอร์! ดูไบจ่าย 54 ล้าน ขอชื่อตั้งอพาร์ทเมนท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจำลองของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ทาวเวอร์
ชื่อของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กำลังจะกลายเป็น ชื่ออพาร์ทเมนท์สุดหรูในสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์(ยูเออี) หลังกลุ่มทุนอาซีซี จากดูไบ จ่ายเงินให้กับกัปตันทีมลิเวอร์พูล จำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราว 54 ล้านบาท) เพื่อขอนำไปตั้งชื่ออพาร์ทเมนท์

อาซีซี อินเวสเมนต์ กลุ่มทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แห่งสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เซ็นสัญญามูลค่า 1 ล้านปอนด์ (ราว 54 ล้านบาท) กับสตีวีจี ในงานเปิดตัวที่โรงแรนดอร์เชสเตอร์ ในกรุงลอนดอน

สัญญาฉบับดังกล่าวเป็นความยินยอมจากเจอร์ราร์ด เพื่อให้กลุ่มทุนดูไบ นำชื่อกัปตันทีมหงส์แดงไปตั้งเป็นชื่อของอพาร์ทเมนท์ มูลค่า 150 ล้านปอนด์(ราว 8,100 ล้านบาท) ที่กำลังก่อสร้างในย่าน ปาล์ม จาเบล อาลี ของยูเออีในเวลานี้

โดยโฆษกแห่งกลุ่มทุนอาซีซี เผยด้วยความยินดีว่า "สตีเวน เจอร์ราร์ด คือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก เรายินดีมากที่ได้ร่วมงานกับเขา มันวิเศษมากที่ชื่อของเขาจะถูกจารึกบนงานสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ของเรา"

อย่างไรก็ดี เจอร์ราร์ด ไม่ได้เป็นนักกีฬาคนแรกที่ถูกนำชื่อไปตั้งชื่อตึกในดูไบ โดยก่อนหน้านี้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตนักขับเอฟวัน และบอร์ริส เบ็คเกอร์ อดีตนักเทนนิส ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน ต่างก็ถูกนำชื่อมาจารึกบนสิ่งก่อสร้างในยูเออีมาแล้ว
สตีวีจี(กลาง) ในวันเซ็นสัญญา
กำลังโหลดความคิดเห็น