xs
xsm
sm
md
lg

‘แพมพลิงก์’ ดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์ออสเตรเลียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อด แพมพลิงก์ โปรชาวออสซี่ผงาดคว้าแชมป์ สปอร์ตสเบท ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส มาครองหลังดวลเพลย์ออฟชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง มาร์คัส ฟราเซอร์ ไปอย่างสนุก
แพมพลิงก์ ดวลเพลย์ออฟซิวแชมป์
กอล์ฟทัวร์ผสม ยูโรเปียน และ ออสเตรเลเชียนทัวร์ รายการ สปอร์ตสเบท ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 34.5 ล้านบาท) ที่สนามฮันทิงเดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,980 หลา พาร์ 72 ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ร็อด แพมพลิงก์ โปรเจ้าถิ่นเร่งเครื่องเก็บมา 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเมื่อจบ 18 หลุม อยู่ที่ 12 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ มาร์คัส ฟราเซอร์ เพื่อนร่วมชาติทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟกัน ซึ่งกว่าที่ แพมพลิงก์ จะผงาดคว้าแชมป์มาครองต้องบดกับ ฟราเซอร์ ถึงสามหลุมด้วยกัน

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ แพมพลิงก์ ที่พำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา รับเช็คเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 175,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) และนี่ก็เป็นแชมป์แรกในออสเตรเลียน ทัวร์ ของก้านเหล็กวัย 39 ปี นับตั้งแต่ประสบความสำเร็จสูงสุดในรายการ แคนนอน ชาลเลนจ์ เมื่อปี 1999

ภายหลังการแข่งขัน แพมพลิงก์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” สำนักข่าวชั้นนำ “ผมเล่นได้สุดยอดในวันนี้และก็ตีบอลด้วยคุณภาพในหลายหลุม ผมบอกกับตัวเองทุกครั้งให้ลุยจนถึงหลุมที่ 18 มันไม่สนุกนักกับการต้องทำงานหนักตลอด 72 หลุม แต่คุณยังต้องลุยกันต่อไป และวันนี้ต้องขอบคุณที่ผมจบมันลงได้”

ด้าน ฟราเซอร์ ที่เร่งเครื่องวันสุดท้ายไป 7 อันเดอร์พาร์ จนมีโอกาสดวลเพลย์ออฟ เผยบ้าง “สองรอบหลังผมกลับมาเล่นกอล์ฟได้ยอดเยี่ยม รู้สึกว่าสามารถกลับมาเล่นกอล์ฟในวิถีทางของตัวเองได้แล้ว และสักวันหนึ่งมือผมคงได้สัมผัสกับโทรฟีแชมป์”

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ โรเบิร์ต อัลเลนบี ผู้นำหลังจบวันที่สาม รอบนี้ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 9 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 3 ไปครอง ขณะที่ ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้), นาธาน กรีน (ออสเตรเลีย) และ อเล็กซานเดอร์ นอเรน (สวีเดน) จบที่ 4 ร่วมกัน ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น