xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหงส์สะกิด "คีน" เร่งระเบิดฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีน สุดฝืดกับลิเวอร์พูล
เอียน รัช และ อลัน แฮนเซน 2 ดาวเตะระดับตำนานของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเตือน ร็อบบี คีน กองหน้าชาวไอริช ให้เร่งฟอร์มเก่งในเร็ววัน หลังฝืดสนิทมาหลายนัด

ภายหลังการย้ายมาร่วมทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ของ ร็อบบี คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าถึงนาทีนี้อดีตดาวเตะอินเตอร์ มิลาน กลับไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับเหล่า "เดอะ ค็อป" เท่าใดนัก เนื่องจากยิงประตูได้น้อยอย่างเหลือเชื่อ

ล่าสุด เอียน รัช ดาวยิงระดับตำนานของทีม ออกมากล่าวถึง คีน ว่า "เขากำลังตกที่นั่งลำบากในการยืนระยะกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากการเล่นกับสโมสรระดับนี้มีความกดดันที่แตกต่างกันมากกับการเล่นให้ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ แต่ขอยืนยันว่าผมไม่ได้ดูถูก สเปอร์ส เพียงแค่อยากบอกว่ามันต่างกันจริงๆ"

"กับ สเปอร์ส หากคุณเล่นไม่ดีหลายนัดอาจไม่ใช่ปัญหา เพราะหลังจากนั้นคุณจะคืนฟอร์มได้ในเกมถัดมา แต่กับ ลิเวอร์พูล คุณลำบากแน่ถ้ามันเป็นแบบนั้น สิ่งสำคัญคือ คีน ต้องเรียนรู้ และปรับปรุงตัวเองให้ได้เร็วที่สุด เพราะจะมีการหยิบความผิดพลาดของคุณขึ้นมาพูดซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า นั่นจะส่งผลให้ความกดดันเพิ่มมากขึ้นไปอีก"

"ต้องยอมรับว่าสิ่งที่ คีน เจออยู่ตอนนี้ก็เหมือนกับที่ เคร็ก เบลลามี, เฟอร์นานโด มอริเอนเตซ และ เอมิล เฮสกีย์ ล้วนต่างก็เคยประสบมาแล้วทั้งนั้น และแม้ว่าพวกเขาจะเคยมีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากแค่ไหน แต่เมื่อไม่สามารถรับแรงกดดันได้ สุดท้ายพวกเขาเหล่านี้ก็กลายเป็นดาวอับแสง จนต้องอำลาแอนฟิลด์ไปในที่สุด" รัช กล่าว

พร้อมกันนี้ อลัน แฮนเซน ดาวเตะผู้เป็นตำนานของ "หงส์แดง" อีกรายก็กล่าวถึงกรณีนี้เช่นกันว่า "สิ่งสำคัญสำหรับกองหน้าที่มีค่าตัว 20 ล้านปอนด์ คือการยิงประตูอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหากว่าปีนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะที่ คีน ยิงประตูได้น้อย จะมีคำถามมากมายที่พุ่งสู่ตัวเขาว่าคุ้มค่าแค่ไหนกับค่าตัวระดับนี้ กระทั่งสุดท้ายตัวเขาเองก็จะทนรับความกดดันเหล่านั้นไม่ได้ และต้องย้ายออกไปเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับดาวยิงหลายๆ คนก่อนหน้านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น