xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" ฮุบ "โตโรรอสโซ" ขอส่ง 2 ทีมลุยเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดบูลล์ บริษัทเครื่องดื่มบำรุงกำลังยักษ์ใหญ่ ประกาศเข้าเทคโอเวอร์กิจการทีมโตโรรอสโซ ทีมแข่งดังในศึกรถสูตรหนึ่ง แบบเบ็ดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ในปีหน้า ทั้งเรดบูลล์เรสซิงและโตโรรอสโซ จะลงทำศึกเอฟวันภายใต้เจ้าของเดียวกัน
โตโรรอสโซ เป็นของเรดบูลล์เต็มตัว
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ดีทริช มาเตสชิตซ์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรียผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเรดบูลล์ ตัดสินใจซื้อหุ้นทีมโตโรรอสโซ อีก 50 เปอร์เซนต์ จากเกฮาร์ด เบอร์เกอร์ ผู้เป็นเจ้าของร่วม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดย มาเตสชิตซ์ เผยในแถงการณ์ว่า "เรดบูลล์ จะเป็นผู้ครอบครองกิจการของทีมโตโรรอสโซแต่เพียงผู้เดียว เช่นเดียวกับการคงสภาพเป็นพาร์ทเนอร์กับกลุ่มเบอร์เกอร์ ลอจิสติก ต่อไป"

ส่งผลทำให้ในฤดูกาลหน้า มหาเศรษฐีชาวออสเตรีย จะมีทีมแข่งในสังกัดสงแข่งเอฟวันถึง 2 ทีม ได้แก่ทีมเรดบูลล์เรซซิง ที่มีมาร์ค เว็บเบอร์ และเซบาสเตียน เวทเทล เป็นนักขับ ขณะที่โตโรรอสโซ กำลังเร่งหานักคันคนใหม่อยู่ในเวลานี้

ก่อนหน้านี้ ทั้งเบอร์เกอร์ และ มาเตสชิตซ์ ตัดสินใจซื้อทีม มินาดี ร่วมกันในปี 2005 ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น โตโรรอสโซ ในเวลาต่อมา โดยผลงานในปี 2008 โตโรรอสโซ ทำผลงานได้ดีกว่า เรดบูลล์เรซซิง หลายขุม จนทำให้เจ้าของต้องฮุบกิจการในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น