xs
xsm
sm
md
lg

จับ "สมจิตร" ลงการ์ตูน ลั่นไม่ทำหมูกะทะซ้ำรอยใคร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพหน้าปก กำปั้นไม่มีท้อ สมจิตร จงจอหอ
สมจิตร จงจอหอ เปิดตัวการ์ตูนชีวิตตัวเอง เผยไม่คิดเปิดร้านหมูกะทะตามแบบฉบับนักมวยดังแน่ ลั่นขอฉีกแนวด้วยการตั้งมูลนิธิบริจาคเพื่อช่วยเด็กด้อยโอกาส

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ณ บริเวณงาน Cartoon Carnival ลานโปรโมชัน ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า มีการเปิดตัวหนังสือการ์ตูนเรื่อง "ก้ำปั้นไม่มีท้อ สมจิตร จงจอหอ" โดยกองบรรณาธิการ "การ์ตูนไทยสตูดิโอ"

ซึ่งเนื้อหาของการ์ตูนเล่มดังกล่าวเป็นการนำเอาชีวิตของ "สมจิตร จงจอหอ" ยอดนักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2008 มาถ่ายถอดชีวิตตั้งแต่วัยเด็กจนมาประสบความสำเร็จในครั้งนี้ได้

โดย สมจิตร ที่เดินทางมาเปิดตัวหนังสือการ์ตูนดังกล่าวทั้งๆ ที่ยังป่วยอยู่กล่าวว่า "ช่วงชีวิตในวัยเด็กของผมไม่คิดว่าจะก้าวไกลมาถึงจุดนี้ ก่อนหน้านี้ตอนอายุประมาณ 10 ขวบก็มีฝึกมวยไทยมาบ้าง แต่ไม่คิดจะเป็นนักมวยอะไร จำได้ว่าจุดเริ่มต้นคือคุณแม่พาไปเดินเที่ยวงานวัด แล้วเราเจอปืนปลาสติกก็เกิดอาการอยากได้ขึ้นมา ลงไปร้องไห้ชักดิ้นชักงออยู่กับพื้นจนฝุ่นตลบเลย ทว่าแม่ก็ไม่ซื้อให้ พอดีหันไปเห็นเขากำลังเปรียบมวยเพื่อต่อยตามงานวัดอยู่ ก็เลยบอกพี่ชายให้ช่วยพาไปเปรียบมวยให้หน่อย ซึ่งนั่นเป็นการชกมวยครั้งแรกในชีวิตของผม และเมื่อชนะก็ได้รับเงิน 100 บาท ก็นำเงินจำนวนนี้นี่แหละ ไปซื้อปืนกระบอกที่อยากได้ในราคา 25 บาททันที แล้วค่อยนำเงินที่เหลือไปให้แม่"

"ดังนั้นหากคุณแม่ หรือคุณพ่อ ซื้อหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ในราคา 45 บาท นำไปให้บุตรหลานอ่าน ก็จะได้รับทราบว่ากว่าที่คนชื่อสมจิตร จงจอหอ จะเดินทางมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จนั้น ต้องผ่านอะไรมาบ้าง และเชื่อว่าจะมีประโยชน์กับน้องๆ มากแน่นอน"

นอกจากนี้ยอดกำปั้นผู้รอคอยเหรียญโอลิมปิกมา 12 ปี ยังกล่าวต่อไปว่า "สำหรับแรงบันดาลใจในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกของผมคือ พี่สมรักษ์ คำสิงห์ ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกที่แอตแลนตา พอกลับมาเมืองไทย ผมเห็นแฟนๆ ไปรอต้อนรับจำนวนมาก ขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นกันมาก บอกตามตรงผมอยากเป็นแบบนั้นบ้าง อยากประสบความสำเร็จเหมือนพี่เขาบ้างก็เลยตั้งใจฟิตซ้อม แต่บอกตามตรงฮีโร่ตัวจริงของผมคือ เปเล่ ยอดนักฟุตบอลชาวบราซิล เนื่องจากผมเป็นคนชอบเล่นฟุตบอลด้วย"

ขณะเดียวกัน สมจิตร กล่าวต่อไปด้วยว่าจะขอฉีกแนวทางการใช้ชีวิตของนักกีฬาทีมชาติไทยผู้ประสบความสำเร็จรายอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะเล่นละคร , ร้องเพลง หรือ เปิดร้านหมูกะทะว่า "ผมตั้งใจจะไม่ให้ชีวิตเหมือนนักกีฬารายอื่นที่ไม่เข้าวงการบันเทิง ก็เปิดร้านหมูกะทะ แต่ไม่ใช่ว่าผมจะไม่ร้องเพลง หรือเล่นละคร เพียงแต่ที่แน่ๆ แล้วคือผมไม่เปิดร้านหมูกะทะ หากวันใดอยากร้องเพลง หรือเล่นละคร ก็จะรับเล่นตามความเหมาะสมเท่านั้น"

"ผมตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะนำเงินรายได้ส่วนตัวมาช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ ด้วยการเปิดมูลนิธิโครงการกีฬาเพื่อน้อง ซึ่งหากผมไปออกงานได้เงินมา 2-3 หมื่นบาท ก็จะกันเงินบางส่วนเข้าสู่มูลนิธิ ถามว่าตอนนี้ได้เงินเท่าไรแล้วนั้นก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะพอได้เงินมาผมก็นำส่วนที่กันไว้ไปซื้อของ และบริจาคไปเลย ดังนั้นชีวิตผมจะไม่เหมือนนักกีฬาคนอื่นๆ แน่นอน" สมจิตร กล่าว
ระหว่างที่ สมจิตร กำลังแจกลายเซ็นแฟนๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น