xs
xsm
sm
md
lg

โทษยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ไหม ? / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกิดอะไรขึ้นกับ “บิ๊กโฟร์” ทีมขาใหญ่พรีเมียร์ชิป เมื่อคืนวันเสาร์ เชลซี ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล สามทีมแรกเสมออย่างน่าอาย อาร์เซนอลบุกไปพ่ายแมนฯ ซิตี้ 0-3 ประตู

วิญญาณเพชฌาตของ “ไอ้ปืนใหญ่” หายไปหมดสิ้น การแสดงความคิดเห็นดูถูกนักเตะรุ่นน้องว่า “ใจมด” ของวิลเลี่ยม กัลลาส กัปตันทีม สร้างปัญหาทางใจแก่น้อง ๆ เราคอยดูกันว่ากัลลาสจะถูกปลดหรือไม่

ปัญหาฟอร์มไม่อยู่กะร่องกะรอย ประกอบกับสภาพจิตใจของทีมดูระส่ำ ๆ พิกล คืนวันอังคารจะเปิดศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกในรังเอาชนะไดนาโม เคียฟ ไม่ง่ายแน่ เพราะทีมเยือนเล่นได้แข็งแกร่ง ทั้งรู้ว่าคู่แข่งกำลังลำบาก

กลับไปที่เชลซี ทีมหัวตาราง เล่นในบ้านกับนิวคาสเซิล อัตราต่อรองฟันธงว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” จะเอาชนะ 2 ประตูเป็นอย่างน้อย คนวางเชลซีชี้ช้ำ ลีมนึกไปว่าเชลซีต้องไปเยือนบอร์กโดให้เข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังออกไปพ่ายโรม่าสองสัปดาห์ที่แล้ว ฟอร์มชักไม่แน่นอนเหมือนกัน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่สร้างความไม่มั่นใจให้แฟน ๆ ได้เหมือนเดิม เสมอฟูแล่มในบ้านน่าอับอาย แม้จะขาดสตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันไปคน ทีมยังแกร่งและดีกว่าทีมเยือนอยู่ดี ถ้าเอาชนะได้ก็จะขึ้นไปยืนหัวแถวทันที เพราะเชลซีได้ผลเสมอ ราฟาเอล เบนิเตซ คงวิตกกับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเช่นกัน คืนวันพุธจะเปิดบ้านรับมาร์กเซย ซึ่งต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว หากต้องการเข้ารอบเป็นที่หนึ่ง

แมนฯ ยู บุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า สถิติสองปีหลัง “ปิศาจแดง” ถล่มแหลกตลอด คืนวันเสาร์แมนฯ ยู แข่งหลังสามคู่แรกร่วมชั่วโมง ผลของสามคู่ที่ออกมาน่าจะเป็นแรงจูงใจให้นักเตะแมนฯ ยู ฮึกเหิม ถ้าชนะได้คะแนนจะไล่ตามเชลซีกับลิเวอร์พูลชนิดหายใจรดต้นคอ แต่ลูกทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำไม่ได้ นักเตะตัวหลักบาดเจ็บ อ่อนล้ามาจากเมทีมชาติ หรือกังวลกับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะบุกไปเยือนบียาร์รีลที่สเปน คืนวันอังคาร และเมื่อวันเสาร์บียาร์รีลถูกบายาโดลิดถล่ม 0-3 ประตู

ยังไม่ได้ผลของทีมอีกอื่น ๆ ในอิตาลี สเปน และฝรั่งเศส ที่เตะเกมลีกคืนวันอาทิตย์ ว่าผลงานออกมาน่าผิดหวังเพียงไร จึงไม่อาจฟันธงให้ชัดเจนว่าต้นเหตุของความล้มเหลวเกิดจากนักเตะเหนื่อยจากรับใช้ชาติเมื่อกลางสัปดาห์ กังวลกับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กำลังชี้เป็นชี้ตาย คืนวันอังคารกับวันพุธที่จะถึง หรือว่าฟอร์มสะดุดเพราะทำตัวเอง ทีมที่เล่นยูฟ่า คัพ คืนวันพฤหัสฯ ถัดไปก็อยู่ในสภาพเดียวกัน

ยกเว้น แมนฯ ซิตี้ ที่จะออกไปเยือนชาลเก้ 04 ที่ยิงสลุตอาร์เซนอล 3-0 ขณะที่ชาลเก้ ก็ไม่น้อยหน้า เปิดบ้านอัดกลัดบัด 3-1 ประตู

นี่ไม่ได้บอกใบ้นะครับว่า แมนฯ ซิตี้ จะออกไปแพ้ชาลเก้ ตามฟอร์มเก่งแต่ในบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น