xs
xsm
sm
md
lg

ว่าไปเรื่อยถึงหงส์แดง -โซล่า-โรบินโญ่ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ณ เวลานี้แฟนลูกหนังต่างทราบผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งนับเป็นเกมแห่งเดือนก็ได้ ระหว่าง เชลซี ทีมหัวตาราง กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่ยังคลำทางกลับไม่ถูก ‘ผู้จัดการรายวัน’ วางแผงในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเช้ามืดวันจันทร์ ถึงต่างจังหวัดตอนสาย ๆ ผมส่งต้นฉบับไม่เกินบ่ายสามวันอาทิตย์ ขอเขียนล่วงหน้าตามคำคุยของผู้เล่นและผู้จัดการทีม

สรุปว่ามันต้องเป็นเกมที่ดุเดือด สนุกสนาน ไม่มีการอ่อนข้อให้กัน หากมีการได้เสียประตู เกมอาจจะแรง ถ้าทายว่าอาจมีใบแดงสักใบ ก็น่าจะเป็นไปได้

ค่ำวันเสาร์ ลิเวอร์พูล เล่นในบ้านกับน้องใหม่ สโต๊ค ซิตี้ แต่ “หงส์แดง” ที่มีขุมกำลังครบเครื่องดันทำได้แค่เสมออย่างน่าเจ็บใจ ทั้ง ๆ ที่เกมเหนือกว่า เป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่ข้างเดียว สัปดาห์ที่แล้วอุตส่าห์อัด “ปิศาจแดง” 2-1 เสียอยู่หมัด แถมบุกไปชนะมาร์กเซย 2-1 กลับมาออกอาการไม่ชัวร์เหมือนฤดูกาลที่แล้วอีก เกมที่ควรเก็บ 3 คะแนนเต็ม กลับกินไม่เข้า แข่ง 5 นัดมี 11 คะแนน กองหน้ายอดดาวยิง เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ ร็อบบี้ คีน กลายเป็นคู่ปืนฝืดไปอย่างน่าประหลาด

แถมยังมีการบ้านเรื่อง เดิร์ค เค้าท์ ให้แก้ไขด่วน เมื่อกองหน้าจอมขยันเปรยว่าอาจย้ายไปเล่นกับ “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก ในบุนเดสลีกา กับมาร์ติน โยล ปัญหานี้แก้ง่าย ถ้าต้นสังกัดสร้างความมั่นใจเค้าท์ โดยขยายสัญญาจาก 2 ปีออกไปเป็น 3-5 ปี

คืนวันเสาร์เช่นกัน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลายเป็นสะพานให้ จิอันฟรังโก้ โซล่า กุนซือใหม่ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ข้ามไปอย่างง่ายดายด้วยผล 3-1 (คล้าย ๆ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปาดหน้าขึ้นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเฉย) อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี และเชลซี ประเดิมงานในพรีเมียร์ลีกได้น่าเกรงขาม แข่ง 5 นัด “ขุนค้อน” เก็บ 9 คะแนน อยู่ต้น ๆ ตาราง ข้ามไปฟาก บุนเดสลีกา เจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ นายใหญ่คนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ถูก แวร์เดอร์ เบรเมน บุกมาถล่มถึงบ้าน 2-5 งานนี้แฟนด่าเปิงแน่ ระหว่างโชล่ากับคลิ้นส์มันน์ต้องดูกันต่อไปว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน

ใน 3 ศิษย์เก่า “ปิศาจแดง” รอย คีน ยิ้มได้เต็มหน้า เมื่อซันเดอร์แลนด์ อัดมิดเดิ้ลสโบรซ์ เก็บได้ 7 แต้ม ฤดูกาลนี้ “แมวดำ” เล่น 5 ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บคะแนนไม่อืดเหมือนเก่า เช่นเดียวกับพอล อิ้นซ์ นำแบล็คเบิร์น โรเวอร์ เก็บได้ 7 คะแนน ส่วน สตีฟ บรูซ ต้องดูผลงานกับสเปอร์ส

การตัดสินใจย้ายจากยอดทีมอันดับ 1 ของยุโรปอย่างรีล มาดริด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของโรบินโญ่ ยอดนักเตะทีมชาติบราซิล ด้วยค่าตัวคิดเป็นเงินไทย 2,047 ล้านบาท ทำให้นักเตะตัวเล็กถูกเพื่อนร่วมอาชีพ และนายเก่าแบรนด์ ชู๊ตเตอร์ บอกว่าคิดผิดที่เลือกสโมสรระดับล่าง และไม่มีอนาคต บางทีตำแหน่งในทีมชาติอาจจะหลุดก็ได้ หลายคนมองว่าโรบินโญ่น่าจะไปอยู่กับเชลซี

ถ้าเรากล้าเปิดใจ และไม่มองอย่างเป็นธรรมเนียม โดยกำลังฝีเท้า ถ้าไม่เจ็บป่วย โรบินโญ่ได้รับการประกันว่าจะได้ลงเล่นทุกสัปดาห์ ไม่ต้องรอลุ้นเหมือนอยู่กับรีล มาดริด หรือ เชลซี เขาต้องการลงสนาม ทั้งมั่นใจว่าเจ้าของสโมสรคนใหม่จะไม่ปล่อยเข้าเขาโดดเดี่ยว ฤดูกาลซื้อขายที่จะมาถึง น่าจะมีนักเตะ “บิ๊กเนม” มาเล่นร่วมกับเขา ขณะนี้หลายสโมสรอยู่ในสภาพต้องประหยัด หรือไม่มีเงิน ปีหน้า “เรือใบสีฟ้า” อาจเป็นทีมที่นักเตะขาใหญ่หลายคนอยากจะมาอยู่ก็ได้ ถ้าจบฤดูกาลด้วยอันดับไม่เกิน 7-8

ตอนดึกวันเสาร์ โบลตันฯ ถูกอาร์เซนอล บุกมายิงสลุต 1-3 เก็บได้ 12 กระโจนขึ้นไปหัวบนสุดของตารางแซงลิเวอร์พูล ที่ขึ้นไปยืนได้สองชั่วโมง ถ้าวันอาทิตย์เชลซีเล่นได้แค่เสมอแมนฯ ยูฯ “ไอ้ปืนใหญ่” ยังคงอยู่อันดับ 1 ต่อไป เพราะตุนประตูไว้เยอะ

ฉบับนี้ว่าไปเรื่อยเปื่อยครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น