xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กโฟร์ป่วยใส่ถ้วย ชปล. / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ฟุตบอลแชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือกเกมที่ 4 สัปดาห์ที่แล้ว แฟนบอลส่วนใหญ่น่าจะตั้งคำถามกันบ้าง ว่าเกิดอะไรกับ "บิ๊กโฟร์" จากพรีเมียร์ลีก และนี่เป็นลางบอกเหตุหรือเปล่าว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "แชมป์เก่า" ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก (ชปล.) อาจจะไม่สามารถรักษาถ้วยหูใหญ่ไว้ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วเชลซีก็ทำท่าว่าจะไม่มีวันถึงรอบชิงชนะเลิศตามความคาดหวัง

เชลซีขนผู้เล่นชุดใหญ่ ขาด มิชาเอล บัลลัค, มิชาเอล เอสเซียง, ริคาร์โด คาวัลโญ และ แอชลีย์ โคล ไปเยือน "หมาป่ากรุงโรม" โรมา ด้วยสภาพทีมเหนือกว่า เพราะเจ้าบ้านเจ็บกระเสาะกระแสะ ปรากฏว่า "สิงโต" ถูกหมาป่าเจ็บหลังชนฝาฟัดเสียยับเยิน 3-1 ใครจะนึกว่า ปีเตอร์ เช็ก ยอดนายทวารของยุโรปและนักเตะยอดยอดเยี่ยมประจำปีของสาธารณรัฐเช็ก จะถูกสอยถึง 3 ประตู เป็นปรากฏการณ์ที่ยากจะเกิด แต่มันเกิดขึ้นแล้ว

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูลกำลังจะพลาดท่าต่อ แอตเลติโก มาดริด อยู่แท้ๆ เชียว ถ้ากัปตันทีมสตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่กระโดดเข้าใส่กองหลังทีมเยือน และบังเอิญผู้กำกับเส้นเห็นเป็นลูกฟาวล์ของทีมเยือน จุดโทษตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บย่อมเจ็บปวดเสมอสำหรับทุกทีม ถือว่าเป็นลาภอันปฏิเสธไม่ได้ ถ้วยใหญ่ยุโรปเราต้องติดตามดู "หงส์แดง" กันต่อไป

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ตุปัดตุเป๋ภายหลังบุกไปพ่ายทีมขึ้นชั้น สโต๊ค เปิดรังต้อนรับเฟเนร์บาห์เช จากตุรกี ที่เคยบุกไปสอนเชิงบอล 5-2 เปิดรังคราวนี้บ่อนถูกกฎหมายเปิดราคาต่อรองไว้สูงลิบ หลังเกมผลออกเสมอ นักเล่นได้เสียน้ำตานองกันทั่วหน้า ทีมเด็กๆ ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังจะไปไม่ถึงเป้าหมายอีกฤดูกาลหรือไม่

ข้างฝ่าย "ปิศาจแดง" ที่พี่ ๆน้อง ๆ พลิกดูสถิติถ้วยนี้ไร้ไพ่มาหลายเกม ฤดูกาลนี้ยังไม่เสียประตู ส่วนใหญ่เชื่อมันในทีมรัก ว่าจะบุกไปเอาชนะกลาสโกว์ เซลติก ทีมอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีกสกอตแลนด์ได้อีกครา "ป๋าผู้จัดการชาวสกอต" ออกลูกประมาทบวกละล้าละลัง วางกำลังไว้แค่ยันเสมอ เพราะต้องการเก็บตัว เวย์น รูนีย์ กับ ดิมิทาร์ เบอบาร์ตอฟ ไว้บุกไปเยือนอาร์เซนอล (ที่คืนวันอังคารทำได้แค่ยันเสมอทีมจากตุรกี) พะวงหน้าหลังคิดมากคิดไกลเลยถูก เชลติก ยิงนำไปก่อน ครึ่งหลังแก้เกมลงมานึกว่าจะตีเสมอ ป๋าใหญ่ต้องทุ่มทุนเอาตัวที่เก็บไว้มาช่วยรอดตัวไป

แผนการและความคิดเอาชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" เพื่อแซงหน้าไล่จ่าฝูงในตารางคะแนนพรีเมียร์ชิปพังวินาศ เมื่อบุกไปพ่ายคู่อริ 2-1 ชนิดไม่อาจเข้าใจได้ง่าย ๆ ว่ามันแพ้อย่างไร รูปฟอร์มอย่างนี้ นักเตะ "ปีศาจแดง" ไม่อยู่ในฟอร์มป้องกันแชมป์ลีกกับแชมเปียนส์ลีก รวมถึงอีก 3 ทีมที่กล่าวมา

แตกต่างจากบาร์เซโลนาภายใต้การกำกับการแสดงของโจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ทียิงสลุตคู่แข่งเป็นเข่ง เมื่อคืนวันพุธถ้าไม่ถอดตัวหลักๆ เก็บไว้ซดกับ บายาโดลิด ในศึก ลาลีกา เชื่อว่าทีมบาเซิลจากสวิตเซอร์แลนด์คงยับเยินอีก

การเก็บตัวของกวาร์ดิโอล่าได้ผลกว่า "ปิศาจแดง" เยอะแยะ นอกจากรักษาตำแหน่งสูงสุดบนตารางได้ คืนวันเสาร์ยังเปิดรังยำ บายาโดลิด เละเทะสมความปรารถนา กี่ลูกกี่กะละมังไปนับเอาเองเถอะครับ อย่าลืมว่าฤดูกาลนี้เกมชิงชนะเลิศยูฟาแชมเปียนส์ลีก จัดที่อิตาลี ยูเวนตุส ตัวจริงไม่ครบยังอัด รีล มาดริด ทั้งเที่ยวไปเที่ยวกลับ "หมาป่า" คืนฟอร์ม อินเตอร์ มิลาน ก็ประมาทไม่ได้

บางทีทีมจากสเปนจะชิงกับอิตาลีก็เป็นได้

แฟน ๆ "บิ๊กโฟร์" ที่มองโลกนี้อย่างมีความหวังอาจแย้งว่า..ยังมีเวลาอีกตั้งหลายเดือน และยังไงๆ "บิ๊กโฟร์" เข้ารอบน็อกเอ๊าต์ชัวร์ ๆ...
กำลังโหลดความคิดเห็น