xs
xsm
sm
md
lg

"เลนนอกซ์" เรียก 60 ล้านป.ค่าคืนเวทีกู้ชื่อวงการมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลนนอกซ์ ลูอิส (ซ้าย) ขอค่าคืนวงการในระดับสมน้ำสมเนื้อ
เลนนอกซ์ ลูอิส ตำนานนักชกรุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ ออกมาเปรยว่ามีสิทธิ์กลับคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง หากมีโปรโมเตอร์รายใดใจป้ำยื่นข้อเสนอให้ขึ้นชกในระดับสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,180 ล้านบาท)

“เจ้าสิงโต” วัย 43 ปี ห่างเหินจากสังเวียนมวยไปนานนับตั้งแต่เอาชนะ วิตาลี คลิตช์โก ยอดกำปั้นชาวยูเครนในศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสภามวยโลก (WBC) เอาไว้ได้เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2003 ซึ่ง คลิตช์โกผู้พี่หมายมั่นปั้นมือมาโดยตลอดว่าจะขอตะบันหน้ากันอีกครั้งในไฟต์ล้างตา

ซึ่งก่อนหน้านี้ ดอน คิง โปรโมเตอร์ชื่อดังชาวอเมริกันก็เคยลองเลียบเคียงมาแล้วครั้งหนึ่งในการจัดรีแมตช์ด้วยการเสนอ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,325 ล้านบาท) ให้กับทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เลนนอกซ์ ออกมาบอกว่าต้องได้รับข้อเสนอมากกว่าจำนวนดังกล่าวถึง 2.4 เท่าจึงจะพอโน้มน้าวใจให้กลับมาสวมนวมขึ้นชกอีกครั้งได้

โดย ลูอิส ให้สัมภาษณ์ว่า “หากมีใครสักคนเสนอเงินให้ผมอย่างจริงจังในระดับ 60 ล้านปอนด์หรือมากกว่านั้น ผมก็อาจจะกลับมาชกอีกครั้งก็เป็นได้ ทั้งที่ความจริงผมไม่ใช่คนที่หิวเงินและมันก็ผ่านพ้นยุคของผมมาแล้ว แต่วงการมวยต้องการผมซึ่งมาตรฐานรุ่นเฮฟวีเวทในขณะนี้ค่อนข้างตกต่ำอย่างน่าใจหาย”

“ผมจึงอยากกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้งเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของวงการมวย นอกจากนั้น ยังมีแฟนมวยหลายคนที่พร้อมจะจ่ายเงินเพื่อดูการกลับมาขึ้นชกของผม มันคงจะน่าตื่นเต้นมากสำหรับวงการรวมถึงตัวผมด้วย และการคืนสู่สังเวียนของผมไม่ได้มีเป้าหมายแค่ขึ้นชกเพียงอย่างเดียว แต่มาเพื่อคว้าชัยชนะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น