xs
xsm
sm
md
lg

"กร"อันดับร่วงส่ง"พนมรุ้งเล็ก"ชิงไดสุเกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพการชกระหว่าง ไดสุเกะ กับ เจ้ากร ในครั้งที่ผ่านมา
"เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อันดับโลกร่วงจากรองแชมป์เบอร์ 1 ไป ทำให้ทีมงานต้องส่ง พนมรุ้งเล็ก กระทิงแดงยิม ที่ครองตำแหน่งรองแชมป์เบอร์ 1 ขึ้นชิงแชมป์กับ ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกปลายปีนี้

"เสี่ยตังค์" นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลก เปิดเผยหลังจากอันดับของสภามวยโลกเดือนล่าสุดออกมา ปรากฏว่า "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม รองแชมป์โลกอันดับ 1 ที่ไปเสอมกับ ไนโตะ ไดสุเกะ ชาวญี่ปุ่น ในการทวงบัลลังก์โลกคืนครั้งที่ผ่านมานั้นตกลงไปอยู่อันดับ 4 ทั้งๆ ที่น่าจะอยู่เบอร์ 1 ตามเดิม หรืออย่างน้อยน่าจะเป็นรองแชมป์อันดับ 2

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยตังค์" กล่าวต่อว่า "เรายังโชคดีที่ พนมรุ้งเล็ก กระทิงแดงยิม นักชกในสังกัดอีกคน ที่รั้งเบอร์ 2 ขยับขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 แทน ซึ่งเราก็จะได้สิทธิ์ ขึ้นชิงแชมป์โลกในภาคบังคับกับ ไดสุเกะ ไม่เกินปลายปีนี้ โดยขณะนี้ เราเตรียมเรียก พนมรุ้งเล็ก ให้ไปเก็บตัวที่ค่ายเพชรยินดี ภายใต้การดูแลของ ทีมงาน ของ พยัคฆ์ ช.พิมล เพื่อเตรียมความพร้อมแล้ว จากนั้นจะวางโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 3-4 ไฟต์ ก่อนให้ขึ้นล่าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ WBC ที่อยู่กับเรามานานกลับมาสู่ประเทศไทยให้ได้"

นอกจากนี้ "เสี่ยตังค์" ยังได้เปิดเผยด้วยว่า "ตอนนี้เรียก พงษ์ศักดิ์เล็ก กลับเข้าค่ายซ้อมเบาๆ แล้ว และเรายังให้การสนับสนุนต่อไป เพื่อให้กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง โดยให้พักร่างกายสักระยะหลังจากที่กำศึกมานาน ก่อนที่จะให้ขึ้นอุ่นเครื่อง เพื่อหาทางให้ขึ้นชิงแชมป์โลก ซึ่งอาจจะอยู่พิกัด 112 หรือไม่ก็พิจารณาให้ขยับขึ้นรุ่น 115 ปอนด์ ซึ่งต้องดูความเหมาะสมกันอีกที"
กำลังโหลดความคิดเห็น