xs
xsm
sm
md
lg

‘อารีนาส’ ถอดใจแช่ง ‘พ่อมด’ รั้งบ๊วยเอ็นบีเอไปเลย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิลเบิร์ต อารีนาส การ์ดตัวเก่ง “พ่อมด” วอชิงตัน วิซาร์ดส มาแปลกเปรยถ้าต้นสังกัดหลุดเข้าเพลย์ออฟศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่ได้ ก็ให้รั้งท้ายของลีกไปเลยในฤดูกาลนี้
อารีนาส คงอยากหาตัวช่วย !!!
วอชิงตัน วิซาร์ดส ยามปราศจาก กิลเบิร์ต อารีนาส กลายสภาพเป็นทีมอ่อนชั้นของลีกไปโดยปริยาย สถิติฤดูกาล 2008/09 ชนะแค่ 1 แพ้แล้ว 8 เกม รั้งท้ายฝั่งตะวันออก และก็เป็นรองบ๊วย NBA จากทั้งหมด 30 ทีม

จากการออกตัวอันย่ำแย่ทำเอา กิลเบิร์ต อารีนาส ที่ยังอยู่ในช่วงพักรักษาเข่า ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองถอดใจกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ “ผมไม่อยากเห็นทีมตะเกียกตะกายอยู่แบบนี้ ถ้านี่เป็นอีกหนึ่งปีที่เราจะไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ ผมว่าเราจบฤดูกาลในอันดับสุดท้ายไปเลยดีกว่า หากคุณมองไปที่ ซานอันโตนิโอ (สเปอร์ส) พวกเขาได้ ทิม ดันแคน มาร่วมทีม แล้วตอนนี้คงได้เห็นแล้วว่าพวกเขาดีขึ้นเพียงใด”

สำหรับ อารีนา ช่วงปีครึ่งมานี้ต้องผ่าตัดเข่าไปแล้ว 3 หน ฤดูกาลก่อนลงสนามให้ วิซาร์ดส เพียงแค่ 13 เกม โดยเข้าผ่าตัดเข่าซ้ายครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนปี 2007 จากนั้นต้องผ่าอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่เมื่อสองเดือนก่อนต้องพักผ่าอีกที

ซึ่ง “เอเจนท์ ซีโร” เผยปิดท้าย “ผมต้องรอจนกระทั่งช่วงปีใหม่ มันคงพอมีเวลาให้ผมกลับมาเฉียบขาด บวกกับผมต้องการเรียนรู้แผนการเล่นของทีมเสียใหม่ แม้แก่ขึ้นแต่ผมคิดว่าตัวเองจะกลับมาเยี่ยมและลงไปทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ตอนนี้แค่รอเวลาที่จะได้ลงสนามเท่านั้น”

ในกรณีของสเปอร์สที่ อารีนาส กล่าวอ้างนั้นหมายถึงการย้อนไปในฤดูกาล 1996/97 ที่ทีมดังแห่งเท็กซัสมีสถิติชนะ 20 แพ้ 62 เกม แย่ที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก บอสตัน เซลติกส์ (15-67 เกม) และ แวนคูเวอร์ กริซลีย์ส (14-68 เกม) แต่ สเปอร์ส โชคเข้าข้างได้สิทธิดราฟท์เป็นทีมแรกจึงเลือกเอา ดันแคน ฟอร์เวิร์ดดาวเด่นจาก เวค ฟอเรสต์ คอลเลจ ขึ้นมาโด่งดังเป็นแกนหลักของเฟรนไชส์จนถึงทุกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น