xs
xsm
sm
md
lg

‘อับดูร์-ราฮิม’ อดีตเหรียญทองโอลิมปิกอำลาเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชารีฟ อับดูร์-ราฮิม ฟอร์เวิร์ดอดีตเหรียญทองบาสเกตบอล กีฬาโอลิมปิก เมื่อปี 2000 ประกาศอำลาวงการเอ็นบีเอ (NBA) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเจ็บเข่าขวาเรื้อรัง
อัมดูร์-ราฮิม ครั้งเล่นในสีเสื้อคิงส์
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ชารีฟ อับดูร์-ราฮิม ปีกวัย 31 ปีของ ซาคราเมนโต คิงส์ ออกมาประกาศผ่านสื่อมะกันถึงการอำลาวงการยัดห่วง เอ็นบีเอ อย่างเป็นทางการ หลังจากต้องพักเกือบทั้งฤดูกาลก่อน เพราะบาดเจ็บเข่ารุนแรง

โดย อับดูร์-ราฮิม ออกมาเผยกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำของโลก “ผมมาเข้าใจความจริงในเรื่องของสุขภาพร่างกาย ผมไม่สามารถกลับสู่สภาพและระดับที่สามารถลงแข่งใน เอ็นบีเอ ได้อีกต่อไป ปัญหาที่เข่าของผมกลายเป็นเรื่องของข้อต่ออักเสบมาร่วมปี และนั่นก็ทำให้ผมไม่สามารถทำบางสิ่งบางอย่างที่คุ้นเคยได้ มันยากลำบากจริงๆ”

ด้าน เจฟฟ์ เพทรี ประธานฝ่ายจัดการ คิงส์ กล่าวบ้าง “ชารีฟ (อับดูร์-ราฮิม) เป็นนักกีฬาอาชีพและพลเมืองตัวอย่างก็ว่าได้ แต่โชคไม่ดีที่เขามาประสบปัญหาบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความพยายาม ความรับผิดชอบ หรือ แรงปรารถนาของเขาเลย”

สำหรับ อับดูร์-ราฮิม ถูก แวนคูเวอร์ กริซลีย์ส ดราฟท์เข้าสู่ลีกเป็นคนที่ 3 ของปี 1996 ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นตำนาน “เจ้าหมี” เฉลี่ย 20.8 แต้มในช่วง 5 ปีที่เล่นให้กับทีม โดยในซิดนีย์เกมส์ เมื่อปี 2000 ที่ออสเตรเลีย อับดูร์-ราฮิม เป็นหนึ่งในขุนพล “ดรีมทีม” สหรัฐฯ ชุดคว้าเหรียญทองมาคล้องคอ

จากนั้นปี 2002 อับดูร์-ราฮิม ไปฉายฟอร์มเด่นกับ แอตแลนตา ฮอว์คส จนถูกคัดเลือกให้ติดทีมรวมดาราลีก (ออล-สตาร์) เล่นให้ “เหยี่ยวน้อย” อยู่สองปีครึ่ง ชีพจรลงเท้ามาอยู่ที่ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ก่อนโยกมาช่วย คิงส์ เมื่อสามปีก่อน และก็ยุติบทบาท 12 ปีในฐานะนักยัดห่วงอาชีพของเอ็นบีเอ
กำลังโหลดความคิดเห็น