xs
xsm
sm
md
lg

“โทนี” ควักเงินซื้อหุ้น “โมเดนา” ที่กำลังล้มละลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนีไม่ลืมบุญคุณสโมสรเก่า
สโมสร โมเดนา ในลีก ซีเรีย บี ของอิตาลีออกแถลงการเปิดเผยว่า ลูกา โทนี ยอดศูนย์หน้าร่างยักษ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งมีพื้นเพอยู่ที่เมืองโมเดนา นำเงินส่วนหนึ่งเข้าช้อนซื้อหุ้นเพื่อช่วยเหลือสโมสรให้รอดพ้นวิกฤตล้มละลาย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน สโมสรโมเดนา ทีมดังในลีก ซีเรีย บี ของแดนมะกะโรนี ออกแถลงการณ์ใจความว่า “ลูกา โทนี ได้มอบหมายให้ ทูลลิโอ ทินติ เอเยนต์มาแจ้งกับทางสโมสร ว่า เขาต้องการช่วยเหลือด้านการเงินรวมทั้งช่วยสร้างภาพลักษณ์ของทีมให้ดึงดูดนักลงทุนนำเงินเข้ามาอุ้มสโมสรให้ผ่านวิกฤตในช่วงนี้”

“โทนี รักและเคารพเมืองและสโมสรฟุตบอลโมเดนา ซึ่งได้ช่วยเหลือเขามาตลอดจนกระทั่งโด่งดังไปทั่วโลก” เนื้อความในแถลงการณ์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของโมเดนา ไม่ได้เปิดเผยข้อมูล ว่า โทนี ซื้อหุ้นจำนวนเท่าไหร่ หรือ มีแผนจะเข้ามาเป็นบอร์ดบริหารสโมสรในอนาคตหรือไม่

ทั้งนี้ โทนี นักเตะอิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดในทีมโมเดนาตั้งแต่ปี 1990 ขณะมีอายุแค่ 13 ปี

4 ปีต่อมาศูนย์หน้าร่างยักษ์ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของโมเดนาซึ่งตอนนั้นยังเล่นอยู่ในลีก ซีเรีย ซี 1 และสามารถทำประตูได้ 2 ลูกจากโอกาสลงสนาม 7 นัด

ก่อนที่ในปี 1996 โทนี จะอำลาทีมไปพเนจรค้าแข้งกับ เอมโปลี, ฟิออเรนซูโอลา, โลดิเจียนี, เทรวิโซ, วิเชนซา, เบรสชา, ปาแลร์โม, ฟิออเรนตินา และสุดท้ายมายิ่งใหญ่กับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกาเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น