xs
xsm
sm
md
lg

“โซลา” โดดป้อง “ดร็อกบา” ชี้คนดูต้องเคารพนักเตะบ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา มีคนเห็นใจแล้ว
จิอันฟรังโก โซลา กุนซือร่างจิ๋วของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าเชลซี ที่กำลังจะถูกลงโทษจากเอฟเอหลังขว้างเหรียญใส่แฟนบอลเบิร์นลีย์ โดยมองว่าผู้ชมควรจะให้ความเคารพในตัวนักเตะด้วยเช่นกัน

ดร็อกบา ที่ถูกกองเชียร์ เบิร์นลีย์ ขว้างเหรียญใส่ในจังหวะฉลองประตูขึ้นนำในเกมลีกคีพ เมื่อคืนวันพุธ จนเจ้าตัวระงับอารมณ์ไม่อยู่ ด้วยการหยิบเหรียญขว้างกลับไปจนถูกกองเชียร์รายหนึ่ง ซึ่งหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ลงโทษดาวยิงรายนี้

ทว่า จิอันฟรังโก โซลา ซึ่งเป็นอดีตดาวยิงรุ่นพี่ในทีมเชลซี เป็นหนึ่งคนที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับดาวเตะไอวอรีโคสต์ โดยชี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรื่องที่น่าจะยอมรับกันได้ เนื่องแฟนบอลเป็นฝ่ายขว้างเหรียญลงมาในสนามก่อน

“ผู้ชมควรจะต้องให้ความเคารพในตัวนักเตะด้วยเช่นเดียวกัน จริงอยู่ที่ผู้เล่นต้องควมคุมอารมณ์ให้ได้ แต่คุณต้องเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ยามเล่นอยู่ในสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามที่พวกเขาถูกกดดันจากคนดูรอบสนาม” โซลา ให้ความเห็น

สำหรับ ดร็อกบา นอกจากมีโอกาสที่จะรับโทษแบน 3 นัด จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แล้ว ยังส่อแววถูกปรับเงินก้อนโต รวมถึงอาจจะถูกสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำย่านฟูแลมกรุงลอนดอนอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น