xs
xsm
sm
md
lg

“เพียร์ซ” สะกิดดาวรุ่งปืนคิดเรื่องย้ายทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งวัยละอ่อนของ อาร์เซนอล
สจ๊วร์ต เพียร์ซ นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู 21 ปี ออกมาแนะบรรดาแข้งวันเดอร์คิดของ อาร์เซนอล ให้เริ่มคิดถึงเรื่องการย้ายทีมไม่ว่าจะเป็นแบบถาวรหรือว่ายืมตัว เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการลงสนามเป็นตัวจริงให้ต่อเนื่องมากกว่านี้

บรรดาแข้งดาวรุ่งของ อาร์เซนอล ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องจาก อาร์แซน เวนเกอร์ ให้ลงเล่นในศึก คาร์ลิง คัพ มาหลายฤดูกาลติดต่อกันแล้ว ล่าสุดก็งัดฟอร์มสุดยอดถล่ม วีแกน แอธเลติก ชุดใหญ่ 3-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เพียร์ซ กุนซือ “สิงโตคำรามน้อย” มองว่า นักเตะดาวรุ่งของ อาร์เซนอล น่าจะคิดย้ายทีมออกไปแบบยืมตัวเหมือน 3 นักเตะ เชลซี ทั้ง แจ็ค คอร์ก, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ ไมเคิล แมนเชียนน์ ที่ตอนนี้ยืมตัวเล่นอยู่ใน แชมเปียนชิป

เพียร์ซ กล่าวกับ “เดอะ ซัน” (THE SUN) ว่า “สำคัญมากที่ผู้เล่นอายุน้อยต้องได้รับประสบการณ์จากการลงเล่นฟุตบอล ผมติดทีมตัวจริงตั้งแต่อายุ 16 ปี แม้จะไม่ใช่เกมลีกอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่ก็ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง นั่นทำให้ผมมีประสบการณ์และเรียนรู้จากความผิดพลาด รวมถึงจากบรรดานักเตะรุ่นพี่”

“สิ่งที่ยอดเยี่ยมในตอนนี้ ก็คือ ผมมี 3 นักเตะของ เชลซี ถูกยืมตัวอยู่ที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน, เซาแธมป์ตัน และ นอริช ซิตี ซึ่งผมคิดว่าสิ่งนี้สำคัญมาก เพราะหากนักเตะอยู่กับทีมใหญ่แต่ไม่ได้เล่น พวกเขาก็ควรจะย้ายออกไปแบบยืมตัวเพื่อประสบการณ์จากการลงเล่นเป็นตัวจริง” อดีตแบ็กซ้ายเท้าหนักเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น