xs
xsm
sm
md
lg

ไม่น่ารอด! “ดร็อกบา” จ่อถูกแบน 3 นัด ฐานขว้างเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานนี้ดร็อกบารอดยาก
ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าจอมดีเดือดของเชลซี ส่อแววถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบนถึง 3 นัด จากเหตุที่ขว้างเหรียญใส่กองเชียร์เบิร์นลีย์ ในเกมคาร์ลิง ลีก คัพ รอบ 4 ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติไอวอรีโคสต์ ฉลองประตูขึ้นนำ 1-0 ที่ตนเองยิงได้ในนาทีที่ 27 ด้วยการออกไปดีใจนอกสนามบริเวณกลุ่มของแฟนบอลทีมเยือนจากลีกแชมเปียนชิป ก่อนจะชูนิ้วกลางพร้อมทั้งขว้างเหรียญที่ถูกปาลงมากลับขึ้นไปบนอัฒจันทร์

ซึ่งแม้ว่าจังหวะดังกล่าวผู้ตัดสิน คีธ สตาร์ด จะชูใบเหลืองให้ดาวยิงผิวหมึก แต่ไม่ได้เป็นโทษจากการที่ขว้างเหรียญใส่แฟนบอลแต่อย่างใด เนื่องจากสิงห์เชิ้ตดำมองไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว และให้ใบเหลืองในข้อหาออกไปดีใจนอกสนามเท่านั้น

ทว่า กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสหภาพนักเตะอาชีพแห่งลีกผู้ดีออกมาเรียกร้องให้เอฟเอลงโทษดาวงยิงรายนี้เป็นการด่วน “เรามีภาพวิดีโอ, เจ้าหน้าที่สนาม รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน จริงอยู่แม้ว่าเขาจะออกมาขอโทษ แต่สิ่งที่เขากระทำมันเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้จริงๆ”

โดยสื่อผู้ดีคาดว่า ดร็อกบา มีโอกาสสูงที่จะถูกห้ามลงสนามถึง 3 เกม หากเอฟเอเอาผิดจริง เช่นเดียวกับกรณีของเจมี คาร์ราเกอร์ ของลิเวอร์พูลที่ขว้างเหรียญใส่แฟนบอลอาร์เซนอลเมื่อในปี 2002

ล่าสุด เอฟเอ ได้ออกแถลงเพิ่มเติมถึงการพิจารณาโทษของอดีตศูนย์หน้าโอลิมปิก มาร์กเซย ว่า "เขามีเวลายื่นอุทธรณ์ถึงเวลา 18.00 น. ของวันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน ส่วนการตัดสินจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน"
กำลังโหลดความคิดเห็น