xs
xsm
sm
md
lg

“คิงโคล” แขวนสตั๊ด พร้อมจวกโค้ชเจ้าป่าสั่งลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลเลิกเล่นแบบสุดรันทด
แอนดรูว์ หรือ แอนดี โคล อดีตกองหน้า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ยุโรป ปี 1999 วัย 37 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้สับแหลก โคลิน คัลเดอร์วูด ผู้จัดการทีม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ไม่ให้โอกาสลงสนามเป็นการทิ้งท้าย

หลังถูก “เจ้าป่า” ฟอเรสต์ สโมสรที่ 12 ในอาชีพค้าแข้งยกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน แอนดี โคล ได้ประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นผ่านทางหนังสือพิมพ์ไทม์ส (TIMES) ของอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม การแขวนเกือกเลิกเล่นในครั้งนี้ ไม่ได้หอมหวานเหมือนนักเตะผู้ยิ่งใหญ่รายอื่นๆ โดย “คิงโคล” เผยว่า ตัวเขาถูก โคลิน คัลเดอร์วูด ผู้จัดการทีมฟอเรสต์ ตัดโอกาสไม่ให้ลงสนามซึ่งเหมือนเป็นการบีบบังคับให้เลิกเล่นไปในตัว

“ผมไม่อยากจบแบบนี้จริงๆ” โคล ซึ่งถูกสโมสรเจ้าป่ายกเลิกสัญญาหลังลงเล่นไปแค่ 11 เกม กล่าวแบบรันทดใจ “นี่มันไม่ใช่ฉากอวสานอาชีพนักเตะที่สวยงามเลย”

“ตอนย้ายไป ฟอเรสต์ ผมบอกบอร์ดบริหารว่าผมไม่ได้ต้องการไปนั่งกินเงินเฉยๆ ผมต้องการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง” โคล ซึ่งย้ายกลับไปเล่นให้สโมสรในบ้านเกิดเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา กล่าว “แต่ไปๆ มาๆ ผมกลับไม่รู้ว่าบทบาทของตนเองอยู่ตรงไหน พวกเขาอยากใช้ประสบการณ์ของผม หรือแค่อยากเอาชื่อไปเรียกเรตติงให้กับสโมสรเพื่อขายตั๋ว”

พร้อมกันนี้ อดีตศูนย์หน้าซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 15 นัด ชี้ว่า ปัญหาทุกอย่าง โคลิน คัลเดอร์วูด ผู้จัดการทีมฟอเรสต์ จะต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ

“บางทีผมไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง บางเกมลงไป 60 นาที ก็ถูกเปลี่ยนออก” เพชฌฆาตที่ถือกำเนิดกับอาร์เซนอล เผย “ผมเลยตัดสินใจไปพูดกับ โคลิน คัลเดอร์วูด ว่า ผมจะไปจากทีมโดยทิ้งเงินค่าจ้าง 3 เดือนที่เหลือ แต่เขาขอให้ผมพิสูจน์ตัวเองอีกสักเดือน ผมก็โอเค แต่จู่ๆ ก็มายกเลิกสัญญาและไล่ผมออก”

“ผมซื่อสัตย์ต่อสโมสรมาโดยตลอด แต่สโมสรไม่เคยซื่อสัตย์ต่อผม” โคล ทิ้งท้ายแบบสุดช้ำ

ทั้งนี้ โคล นับเป็นหนึ่งในนักเตะพเนจรเคยค้าแข้งให้กับ 12 สโมสรดัง อาทิ อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส, ปอร์ทสมัธ, ซันเดอร์แลนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

โดยระหว่างที่โลดเเล่นอยู่กับ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด โคล ซัดไปถึง 93 ประตู จากการลงเล่น 195 นัด ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมา 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และที่ลืมไม่ได้คือแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส ลีก ในปี 1999
ฉายแววเทพกับนิวคาสเซิล
คว้าแชมป์ยุโรป1999กับแมนฯยู
กลายเป็นเสือเฒ่าที่ซันเดอร์แลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น