xs
xsm
sm
md
lg

รวมฮิต 5 “ท่าดีใจ” ที่ต้องหลีกเลี่ยง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาวเลอร์ ท่านี้ผิดศีลธรรม
เดวิด นอร์ริส กองกลาง อิปสวิช เพิ่งทำท่าดีใจ “สวมกุญแจมือ” เพื่ออุทิศให้กับ บุค แม็คคอร์มิค เพื่อนซี้อดีตนายด่าน พลีมัธ ที่โดนตัดสินจำคุก ทางด้าน “สปอร์ตสเมล” (Sportsmail) จึงรวบรวม 5 ท่าดีใจที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างมาให้ชมกัน เพราะบางรายนั้นทำไปแล้วเสียทั้งเงินแถมยังโดนแบนอีกด้วย

รายแรกไม่ควรเลียนแบบอย่างยิ่ง ร็อบบี ฟาวเลอร์ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ดีใจแบบต้องขึ้นสัญลักษณ์ “น” เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ผู้ใหญ่ควรแนะนำ ด้วยการก้มลงไปทำท่า “สูดโคเคน” ที่เส้นหลัง ฉลองประตูที่ยิง เอฟเวอร์ตัน อริร่วมเมือง เมื่อปี 1999 ทำให้ถูกปรับเงินตามระเบียบ 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) พร้อมกับแบนอีก 4 แมตช์

ต่อมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทิม เคฮิลล์ ยิงประตูในเกม เอฟเวอร์ตัน ชนะ ปอร์ทสมัธ 3-1 พร้อมทำท่า “สวมกุญแจมือ” เพื่ออุทิศประตูให้ ฌอน พี่ชายถูกศาลสั่งจำคุก 6 ปี โทษฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ครั้งนี้ต้นสังกัด “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ไม่ลงโทษ เพราะว่าให้สิทธินักเตะสามารถดีใจท่าไหนก็ได้แบบเต็มที่ขอให้ยิงได้ก็พอ

ตามด้วย สตีเฟน ไอร์แลนด์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ออกแนวอุจาดนิดๆ เมื่อถอดกางเกงบอล “โชว์ชั้นในซูเปอร์แมน” พร้อมทำท่าเท้าสะเอวแอ่นอก ในเกมที่ยิงประตู ซันเดอร์แลนด์ ในปี 2007 สร้างความขบขันให้ทุกคนในสนาม ไม่รู้ว่าเป็นเพราะขนาดที่เล็กหรือว่าท่าทางซูเปอร์ฮีโร แต่จากนั้นเขาก็ถูกตักเตือนและไม่ทำแบบนั้นอีกเลย

มาดูบรรดานักเตะรุ่นเก๋าดีใจกันบ้าง พอล แกสคอยน์ กองกลางอัจฉริยะของทีมชาติอังกฤษ ทำท่า “เป่าฟลุต” ในการเล่นให้กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เมื่อปี 1998 ซึ่งดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ว่า “แกสซา” ไปทำหน้ากองเชียร์ กลาสโกว์ เซลติก อริร่วมเมือง ทำให้ถูกปรับเงิน 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท)

ปิดท้ายกันด้วย พอล เมอร์สัน กองกลางชื่อเสียของ อาร์เซนอล ที่ทั้งกินเหล้าและติดการพนัน ทำท่าถนัดของตนเองด้วยการ “กระดกสุรา” หลังจาก โทนี อดัมส์ เพื่อนร่วมค่ายยิงประตูจากลูกเปิดฟรีคิกของเขาเข้าไปให้ทีมชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1993 พร้อมเข้าชิงและคว้าแชมป์ด้วยการชนะ เชฟฟิลด์ เวนสเดย์
เคฮิลล์ ท่าโดนพันธนาการ
ไอร์แลนด์ ใจถึงไม่พอต้องด้านด้วย
แกสซา เพราะไหมครับพี่น้อง
เมอร์สัน ทำได้เหมือนเมาจริงๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น