xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์เผยพัก “วัลคอตต์” ยกอนาคต “นิวอองรี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลค็อตต์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเพชรของ “ปืนโต” อาร์เซนอล เผยจะไม่ส่ง ธีโอ วัลคอตต์ ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่จะบุกรัง อีวูด ปาร์ค ของ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์ที่ 13 กันยายนนี้ แม้ว่านักเตะทีมชาติอังกฤษ จะเพิ่งโชว์ฟอร์มกระฉูด

วัลคอตต์ ออกสตาร์ทในเกมประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่เอาชนะ อันดอร์รา 2-0 และซัดแฮตทริกในเกมที่บุกถล่ม โครเอเชีย 4-1 ทำให้ เวนเกอร์ ค่อนข้างกังวลกับสภาพร่างกายของนักเตะ จึงอาจจะพักแข้งวัย 19 ปี ที่แจ้งเกิดอีกครั้งเพียงช่วงข้ามคืน ในเกมลีกวันเสาร์นี้

เวนเกอร์ กล่าวว่า “วัลคอตต์ จะได้ลงเล่นหรือไม่ ผมไม่รู้ แต่ผมจะหมุนเวียนนักเตะ คุณไม่สามารถส่งนักเตะที่เล่นให้กับทีมชาติลงเล่น 3 ครั้งในสัปดาห์เดียว เรามีทีมที่ใหญ่และผู้เล่นพอที่จะสับเปลี่ยนกัน ผมเชื่อว่า เขามีความกระหาย แต่ว่าคุณก็มีทางเลือก อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่จำกัดขอบเขตของนักเตะแน่นอน”

“ตอนผมมาที่ อังกฤษ เมื่อ 11 ปีก่อนได้เห็นสุดยอดกองหน้าอย่าง ร็อบบี ฟาวเลอร์ และ ไมเคิล โอเวน แต่ว่าพวกเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรง ทำให้คุณต้องปกป้องนักเตะจากการสกัดแย่ๆ เพราะไม่ง่ายเลยยามที่พวกเขาตกอยู่ในอันตรายจากคู่แข่ง” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

พร้อมกันนี้ เวนเกอร์ เชื่อว่า วัลคอตต์ ที่สวมเสื้อเบอร์ 14 เหมือนกับ เธียร์รี อองรี มีศักยภาพที่จะทาบชั้นอดีตตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ในสักวันหนึ่งข้างหน้า เพียงแต่ว่าจะต้องให้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป

เวนเกอร์ ทิ้งท้ายอีกว่า “ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ วัลค็อตต์ ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของฝีเท้าซึ่งผมได้เห็นไปแล้วในตอนซ้อม แต่ก็อย่าทำให้เขาเป็น อองรี ก่อนที่เขาจะถึงในระดับที่เป็นจริงๆ นั่นคือ แค่เกมหนึ่งทุกอย่างแตกต่าง คุณต้องมีสมาธิ ผมเชื่อว่าสิ่งนี้อยู่ในตัวเขา ดังนั้นต้องให้เวลา”
กำลังโหลดความคิดเห็น