xs
xsm
sm
md
lg

‘รีด’ เร้าแข้งไทยดู ‘โอเวน’ เป็นแบบถึงตัวเล็กก็เก่งได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ออกมากระตุ้นแข้งแดนสยามให้ดู ไมเคิล โอเวน เป็นแบบอย่าง ถึงกองหน้าทีมชาติอังกฤษตัวเล็ก แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จระดับโลกได้
รีด เร้าแข้งไทยมองโลกแง่บวก
หลังจากตกปากรับคำสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเข้ารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี, ลีดส์ ยูไนเต็ด รวมถึง ซันเดอร์แลนด์ เตรียมมาคุมทัพอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้แล้ว

ซึ่ง รีด มีโอกาสพูดคุยถึงเรื่องงานใหม่ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำของโลก “แน่นอนว่าคุณต้องปรับเรื่องโครงสร้าง กฎระเบียบต่างๆ คุณอยากได้นักเตะที่ต้องการ อยากสร้างบรรยากาศในทีมให้ดี แต่การมาเจอวัฒนธรรมที่แตกต่างทำให้แนวทางของคุณอาจต้องปรับไปด้วย คุณอาจไม่ได้รับการหนุนหลังก็ได้ สำหรับผมอยากเห็นลูกทีมเค้นฟอร์มสุดยอดออกมา แต่ผมคงไม่สามารถไปตะโกนใส่ใครได้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวอังกฤษวัย 52 ปี ยังเตือนสติแข้งไทยอย่าได้น้อยเหนือต่ำใจแม้ร่างกายจะเล็กกว่าคู่แข่งในระดับนานาชาติ “การมารับงานนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมก็ตื่นเต้นที่จะได้ทำ ผมอยากให้ลูกทีมลงสนามด้วยการมองโลกในแง่บวก มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องรูปร่างที่เล็กแต่อย่างใด ไมเคิล โอเวน และ ร็อบบี ฟาวเลอร์ พิสูจน์ให้เราเห็นมาแล้ว คุณสามารถทำประตูได้แม้ไม่ใช่ผู้เล่นที่ตัวใหญ่ มันเกี่ยวกับเรื่องของใจ อย่าไปกลัวที่จะพลาด”

แม้ ไทย ไม่สามารถผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก 2010 ทว่า รีด ก็หวังนำธงไตรรงค์ไปโบกสะบัดในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ประจำปี 2014 ที่บราซิล “มันถือเป็ความภาคภูมิใจหากทีมฟุตบอลของชาติได้ไปเล่นในฟุตบอลโลก และผมก็ต้องการพาพวกเขาไปให้ถึงจุดนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น