xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" แชมป์เอฟวันทำยอดขายตั๋วบริติชจีพีพุ่ง 10 เท่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนผู้ดีแห่ซื้อตั๋วชม แฮมิลตัน มากขึ้น 10 เท่า
นับว่าการคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งแห่งทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ช่วยปลุกกระแสความคึกคักให้กับชาวเมืองผู้ดีไม่น้อย เมื่อมีการเปิดเผยว่าตั๋วศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ 2009 ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ให้หลังเพียง 1 สัปดาห์จากที่นักขับหนุ่มวัย 23 ปีผงาดครองแชมป์ฟอร์มูลาวัน 2008 ทาง ซิลเวอร์สโตน สนามที่ใช้จัด บริติช กรังด์ปรีซ์ ก็ออกมารายงานถึงยอดขายตั๋วล่าสุดสำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้าว่าพุ่งขึ้นไปที่ 22,000 ใบแล้ว ซึ่งถือว่ามากกว่าเดิมเกือบ 10 เท่าของยอดเฉลี่ยต่อสัปดาห์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้าน ริชาร์ด ฟิลลิปส์ ผู้อำนวยการบริษัท ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ลิมิเต็ด (Silverstone Circuit Limited) กล่าวถึงกระแสความนิยมของแฟนกีฬาความเร็วว่า “ปฏิกิริยาของแฟนๆ นับตั้งแต่จบรายการบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ นับว่าเหลือเชื่อยิ่งนัก”

“เราคาดการณ์ว่ายอดขายบัตรเข้าชมจะเพิ่มขึ้นหลังจาก ลูอิส คว้าแชมป์โลก หรือแม้กระทั่งนักขับบริติชทำผลงานได้ดี แต่ระดับความต้องการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเกินความคาดหมายมาก ตอนนี้เราเฝ้ารอเวลาที่ ลูอิส จะลงแข่งในสนามซิลเวอร์สโตน ปีหน้า ซึ่งบรรยากาศคงน่าตื่นเต้นไม่น้อย”

ทั้งนี้ บริติช กรังด์ปรีซ์ มีกำหนดประลองความเร็วตามปฏิทินแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2009 ในวันที่ 19-21 มิถุนายน โดยปีหน้าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จัดบนสังเวียนซิลเวอร์สโตน ก่อนจะย้ายไปแข่งที่ โดนิงตัน ปาร์ค ในปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น