xs
xsm
sm
md
lg

ทีมลีกวันปัดข่าวเรือใบดึง “ลูกเฟอร์กี” กุมหางเสือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร์รี ฟราย ผู้อำนวยการด้านฟุตบอล ปีเตอร์โบโร ทีมในลีกวัน ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ดาร์เรน เฟอร์กูสัน เตรียมโยกไปคุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ลุยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เฟอร์กูสัน กุนซือคนหนุ่มวัย 36 ปี
ผลพวงการฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปของ แมนฯ ซิตี ทำให้เก้าอี้กุนซือของ มาร์ก ฮิวจ์ส สั่นคลอนขึ้นมาทันที จนมีข่าวว่า “อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป” กลุ่มนักลงทุนจากตะวันออกกลางอาจสั่งปลด “สปาร์กี” ออกจากตำแหน่งในเร็ววันนี้

โดยสื่อบางสำนักถึงขนาดลือไปว่า “เรือใบสีฟ้า” อาจช็อกแฟนๆ ด้วยการทาบทาม ดาร์เรน เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่งของ ปีเตอร์โบโร ซึ่งเป็นบุตรชายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาสู่อีสต์แลนด์

แต่ล่าสุด แบร์รี ฟราย ออกมาโต้เรื่องดังกล่าวกับทาง “ปีเตอร์โบโร อีฟนิง เทเลกราฟ” สื่อท้องถิ่น “ทั้งสโมสร และ ดาร์เรน (เฟอร์กูสัน) ไม่เคยได้ยินข่าวอะไรจาก แมนฯ ซิตี หรือว่าทีมอื่นๆ จึงค่อนข้างชัดเจนว่าข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องที่หนังสือพิมพ์เขียนขึ้นมาเอง”

“สิ่งหนึ่งที่เรามีการพูดคุยกับประธานสโมสร ปีเตอร์โบโร เมื่อสัปดาห์ก่อนที่สเปน คือเรายังจะเดินไปกับ ดาร์เรน (เฟอร์กูสัน) แต่คงไม่ไปขวางเขาหากมีทีมในพรีเมียร์ลีกติดต่อเข้ามา ทว่าตอนนี้มันคงยังไม่เกิดขึ้น ถ้ามันเกิดขึ้นในอนาคตก็ถือว่าเป็นความสำเร็จของ ดาร์เรน” ผอ.แห่งถิ่น ลอนดอน โรด สเตเดียม เผยต่อ

“ดาร์เรน (เฟอร์กูสัน) ถือเป็นกุนซือฝีมือเยี่ยม แต่ผมก็ยังสงสัยว่าเขาเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ซิตี อย่างนั้นหรือ แต่ถ้าพวกเขาขยับติดต่อเข้ามาจริง คงต้องคุยกันเรื่องค่าชดเชยที่เราจะได้รับด้วย” ฟราย ตบท้าย

สำหรับ เฟอร์กูสัน ผู้ลูก เคยค้าแข้งในตำแหน่งกองกลางให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1990-94 แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จจนระเห็จไปอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, สปาร์ตา ร็อตเตอร์ดัม (ในลีกดัตช์) และ เร็กซ์แฮม ก่อนมาทำงานกับ ปีเตอร์โบโร เมื่อปี 2007 ดาร์เรน (เฟอร์กูสัน) ใช้เวลาแค่ฤดูกาลเดียวพาทีมคว้าอันดับ 2 ลีกทู ได้เลื่อนสู่ลีกวันในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม คาลดุน อัล มูบารัค ประธานทีม “เรือใบสีฟ้า” ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยังพร้อมให้โอกาส ฮิวจ์ส ทำงานในถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ต่อไป โดยช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองปีใหม่นี้ ทีมก็พร้อมให้งบประมาณกุนซือชาวเวลส์ได้ใช้ดึงนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น