xs
xsm
sm
md
lg

ประธานเรือใบปัดลือไม่บ้าทุ่มคว้า “หนูโด้-เชส” เข้ารัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาลดูน อัล มูบารัค ประธานทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี โต้ข่าวลือที่ว่าสโมสรแห่งอีสต์แลนด์ มีความประสงค์ทุ่มซื้อ คริสเตียโน โรนัลโด และ เชส ฟาเบรกาส มาร่วมทีม

นับตั้งแต่ที่ ชีค มันเซอร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป เจียดเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) เทกโอเวอร์ แมนฯ ซิตี สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อช่วงต้นเดือน

มีกระแสข่าวลือต่างๆ นานา ถูกปล่อยออกมาทำนองว่า “เสี่ยดูไบ” พร้อมทุบคลังจ่ายค่าตัว-ค่าเหนื่อยไม่อั้น เพื่อให้ได้มาซึ่งนักเตะซูเปอร์สตาร์จากรอบโลก รวมไปถึง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมกระชากของ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด, เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ห้องเครื่อง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หรือว่า เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คาลดูน อัล มูบารัค ประธานทีม “เรือใบสีฟ้า” ออกมาตอกเรื่องดังกล่าวผ่าน “เดอะซัน” สื่อจอมขุดคุ้ยเมืองผู้ดี “คงไม่มีเรื่องพรรค์นั้นเกิดขึ้น เราไม่ได้บ้าขนาดนั้น เราฉลาดพอและก็ต้องการพัฒนาสโมสรอย่างยั่งยืน ภายใต้กรอบของมารยาท”

“นอกจากนี้ เรายังต้องการฟังเสียงจากแฟนๆ และสังคมรอบข้าง ทุกคนอยากนำสโมสรกลับไปใกล้ชิดกับแฟนๆ ให้มากที่สุด นี่เป็นการลงทุนระยะยาว เราต้องการสร้าง แมนฯ ซิตี ให้ตกทอดความยิ่งใหญ่ไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสโมสรพร้อมสนับสนุนอะคาเดมีในอีก 10 ปีจากนี้ เพื่อให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นยุคของ แมนฯ ซิตี อย่างแท้จริง” อัล มูบารัค กล่าวถึงแผนงานของกลุ่มดูไบ

นอกจากนี้ ทีมงานของ “เสี่ยดูไบ” หนุนหลัง มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือชาวเวลส์ อย่างเต็มที่ “ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอล ดังนั้น มาร์ก (ฮิวจ์ส) จะเป็นผู้นำพาสโมสรเดินไปข้างหน้า เขามีสิทธิในการตัดสินใจในเรื่องของฟุตบอล ตัดสินใจว่า นักเตะคนใดที่เขาต้องการ เรามีหน้าที่ให้การสนับสนุนและอนุมัติเงิน เราก็ไม่ได้มาที่นี่เพื่อชี้นิ้วสั่ง มาร์ก ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว เราไว้ใจเขาและทีมงาน มาร์ก มีแผนในการพาทีมไปถึงแชมป์ ซึ่งเราพร้อมอดทนรอ”
เรือใบสีฟ้าเมิน หนูโด้ ?
ฟาเบรกาส เคยมีข่าวค่าตัวหลัก 100 ล้านปอนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น