xs
xsm
sm
md
lg

ฝนทำพิษเลื่อนสวิงเอชเอสบีซีฯรอบ 2 เป็นวันพรุ่งนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักมาตลอดทั้งวันจึงทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ตัดสินใจเลื่อนการแข่งรอบ 2 ไปเริ่มในตอนเช้าของวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้แทน
ฝนฟ้าเป็นเหตุให้การแข่งขันกอล์ฟต้องเลื่อนอีกเช่นเคย
เดิมทีในวันที่ 7 พฤศจิกายนมีแข่งกอล์ฟรายการ “เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ 2008” ที่สนาม เซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,199 หลา เมืองเซียงไฮ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ในรอบที่ 2 แต่ทว่ากลับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจเลื่อนไปแข่งในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้แทน โดยจะเริ่มในเวลา 6.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ซึ่งหากสภาพอากาศเป็นใจเหล่าโปรก็น่าจะเล่นกันไปได้อย่างน้อย 27 หลุมในวันเสาร์ และคาดว่าจะเล่นจบรอบ 3 ในเช้าวันอาทิตย์ ก่อนแข่งรอบสุดท้ายในช่วงบ่าย ซึ่งจากการพยากรณ์อากาศทำนายว่าท้องฟ้าน่าจะสดใสในวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ก็ยังมีโอกาสที่ฝนจะตกลงมาบ้าง

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้เปิดช่องหากจำเป็นต้องแข่งรอบสุดท้ายในวันจันทร์ นั่นหมายความว่าผู้เล่นระดับโลกทั้งจากยุโรปและสหรัฐอเมริกาต้องอยู่ที่เมืองจีนเพื่อแข่งรายการนี้นานขึ้นกว่าเดิม

โดย เดวิด โปรบายน์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า "เราต้องการแข่งให้ครบ 72 หลุม ดังนั้นรอบ 2 จะเริ่มในเวลา 6.45 น. ของวันพรุ่งนี้ และลงเล่นรอบ 3 ต่อเลย แต่หากสุดท้ายมีอันต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก ก็มีความเป็นไปได้สูงที่รอบ 4 อาจจำเป็นต้องเล่นเช้าวันจันทร์"

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดหลังจบรอบแรก เฮนริค สเตนสัน เป็นผู้นำเดี่ยวที่ 7 อันเดอร์พาร์ ตามมาด้วย เซอร์จิโอ การ์เซีย, แอนโธนี คิม, ฟิล มิคเคลสัน และ อดัม สกอตต์ ที่มีอยู่ 6 อันเดอร์พาร์เท่ากัน
กำลังโหลดความคิดเห็น