xs
xsm
sm
md
lg

งบน้อย “เชลซี” ควัก 5 ล้านป.สอย “โอเวน” ปีใหม่นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน เปลี่ยนมาสวมชุดเชลซี?
“เดอะซัน” (The Sun) สื่อเมืองผู้ดีออกมาแฉ ว่า “สิงห์บลูส์” เชลซี สนใจดึงตัว ไมเคิล โอเวน ศูนย์หน้ากระดูกเปราะของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมหลังจากนักเตะใกล้จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

“เดอะซัน” ชี้แจงเหตุผลของข่าวอันน่าตกใจนี้ ว่า หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือสิงห์บลูส์กำลังต้องการซื้อกองหน้ารายใหม่มาเป็นตัวเสริมของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลกา แต่ทางต้นสังกัดอนุมัติเงินให้เพียง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) โดยเป้าหมายแรกที่เล็งไว้ คือ หลุยส์ ฟาเบียโน ดาวยิงของ เซบีญา แต่นักเตะถูกตั้งค่าตัวไว้ถึง 25 ล้านปอนด์ (1.6 พันล้านบาท) ทำให้โอกาสแทบเป็นไปไม่ได้ ขณะที่ โอเวน ที่กำลังจะหมดสัญญากับ นิวคาสเซิล คาดว่าจะมีค่าตัวราว 3-5 ล้านปอนด์ (198-330 ล้านบาท) ทำให้กุนซือชาวแซมบ้าพอจะเจียดเงินคว้าตัวมาได้

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญ คือ ปัญหาอาการบาดเจ็บที่เรื้อของ โอเวน ทำให้ เชลซี จะขอรอดูสภาพความฟิตและฟอร์มการเล่นของดาวยิงรายนี้ก่อนตัดสินใจช่วงเดือนมกราคมอีกครั้งว่าจะมีการยื่นข้อเสนอซื้อตัวไปให้ นิวคาสเซิล พิจารณาหรือไม่

หาก โอเวน ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จริง คาดว่าเจ้าตัวจะต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงจากปัจจุบันที่ได้รับอยู่ 108,000 ปอนด์ (ประมาณ 71.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เหลือเพียง 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เนื่องจากเชลซีไม่มั่นใจว่าเจ้าตัวจะลงสนามได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยหรือไม่

นอกจากนี้ เชลซี จำเป็นต้องแย่งตัวศูนย์หน้ารายนี้ กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของ แฮร์รี เรดแนปป์ ที่แสดงความสนใจเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น