xs
xsm
sm
md
lg

“ลาร์ราซาบัล” ซิวตำแหน่งรุคกียอดเยี่ยม ยูโรเปียน ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาโบล ลาร์ราซาบัล โปรดาวรุ่งวัย 25 ชาวสแปนิช ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกให้กับตัวเองได้สำเร็จจากศึก เฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับการประกาศให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีหรือรุคกี ออฟ เดอะ เยียร์ (Rookie of the Year) ประจำปี 2008 ของ ยูโรเปียน ทัวร์
พาโบล ลาร์ราซาบัล คว้าแชมป์ได้ทันทีทั้งที่เพิ่งเข้ามาเล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นปีแรก
ทั้งนี้การคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ทำให้ ลาร์ราซาบัล ได้รับเงินไป 666,660 ยูโร (ประมาณ 30 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นเงินก้อนใหญ่ที่ทำให้ หนุ่มจากเมืองบาร์เซโลนา ได้อันดับ 18 บนตารางทำเงินรางวัลสะสมของ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำปีนี้ โดยเก็บเงินไปได้ทั้งหมด 960,858 ยูโร (ประมาณ 43 ล้านบาท)

โดยภายหลังทราบว่าตนเองได้ตำแหน่ง ลาร์ราซาบัล กล่าวว่า "เหตุผลที่ทำให้ได้ตำแหน่งนี้ก็มาจากการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ซึ่งผมไม่เคยลืมชัยชนะที่ฝรั่งเศสเลย การได้แชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ขนาดนี้ โดยมีผู้เล่นอย่าง ลี เวสต์วูด และ โคลิน มอนท์โกเมรี ไล่ตามหลังมาในวันสุดท้าย คือเรื่องเหลือเชื่อมาก"

"นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ตำแหน่งรุคกีแห่งปี เพราะทุกวันนี้มีแต่ดาวรุ่งฝีมือดีอยู่มากมายใน ทัวร์ ซึ่งหากดูบุคคลที่เคยได้ตำแหน่งนี้ในอดีตก็จะรู้สึกได้เลยว่ามันยิ่งใหญ่เพียงใด ลองดู มาร์ติน เคย์เมอร์ ที่ได้ตำแหน่งนี้เมื่อปีแล้วเป็นตัวอย่าง ปีนี้เขาทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของผมเช่นกันในปี 2009”

สำหรับ ลาร์ราซาบัล ถือเป็นผู้เล่นจากแดนกระทิงดุรายที่ 4 แล้วที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจาก โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ในปี 1986, เซอร์จิโอ การ์เซีย ในปี 1999 และ กอนซาโล เฟอร์นาเดซ คาสทาโน เมื่อปี 2005
กำลังโหลดความคิดเห็น