xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” ลั่นซิวแชมป์เอชเอสบีซีฯขึ้นแท่นมือ 2 ของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย ลงซ้อมที่สนามเซอซานฯ สังเวียนที่จะใช้ทำศึก เอชเอสบีซีฯ แล้ว ก่อนลงแข่งรอบแรกวันที่ 6 พ.ย.นี้
เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กฟอร์มแรงชาวสแปนิช ประกาศกร้าวขอคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ มาครองให้ได้เพื่อขยับขึ้นไปนั่งแท่นมือ 2 ของโลกแทนที่ของ ฟิล มิคเคลสัน

สัปดาห์นี้มีกอล์ฟรายการใหญ่ศึก “เอชเอสบีซี แชมเปียนส์” ที่เมืองจีน ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 170 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนท์แรกเปิดศักราชใหม่ “เรซ ทู ดูไบ” ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2009

ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือดีจากแดนกระทิงดุ ก็กำลังขยับอันดับโลกของตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ โดยล่าสุดรั้งเป็นมือ 3 ของโลกอยู่ จากผลงานการคว้าแชมป์ได้ 2 รายการในปีนี้ และได้รองแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป

ล่าสุด การ์เซีย ออกมาประกาศเจตนารมณ์ว่าจะเขี่ย ฟิล มิคเคลสัน ลงจากมือ 2 ของโลกให้ได้ ด้วยการคว้าแชมป์ เอชเอสบีซีฯ ในสัปดาห์นี้ "หากผมเล่นได้ดีก็มีโอกาสขยับเข้าใกล้อันดับ 2 ของโลกได้ยิ่งขึ้นขอเพียงคว้าแชมป์หรือแค่เกือบได้แชมป์ก็พอ นั่นคือสิ่งที่จำเป็นต้องทำให้ได้เพื่อเปิดโอกาสให้กับตนเอง"

"ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังเล่นได้ดี แม้ว่าร่างกายจะล้าอยู่บ้าง แต่ก็จะพยายามจบปีด้วยผลงานที่ดีๆ" การ์เซีย ที่ได้เพียงแค่อันดับ 46 ร่วมในการแข่งเมื่อปีที่แล้ว กล่าวอย่างมั่นใจ

นอกจากนี้ โปรหนุ่มวัย 28 ปี ยังพูดถึงการถือกำเนิดขึ้นของ เรซ ทู ดูไบ ที่มาแทนตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดว่า "เรซ ทู ดูไบ เริ่มต้นขึ้นแล้ว เราทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นกันมาก ผมถือว่ามันเป็นยุคใหม่ของวงการกอล์ฟยุโรปเลยทีเดียว เนื่องจากสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ ทัวร์ ได้อย่างมากมาย อีกทั้งยังคิดว่าจะมีผู้เล่นดีๆ มาเล่นในยุโรปมากขึ้น แน่นอนว่าเรากำลังพัฒนาให้ทัวร์มีความน่าสนใจใกล้เคียง พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

สำหรับฟอร์มล่าสุดของ การ์เซีย นั้นถือว่ามาแรงไม่เบา เมื่อเพิ่งคว้าแชมป์ คาสติลโญ มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดได้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังจบอันดับ 4 ร่วมในศึก วอลโว มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้แม้จะลงแข่งใน ยูโรเปียน ทัวร์ ไปแค่ 13 รายการ แต่ก็สามารถคว้าอันดับ 9 บนตารางทำเงินรางวัลสูงสุดมาครองได้
กำลังโหลดความคิดเห็น