xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้า-ขาวตั้ง "มาราโดนา" นั่งแท่นกุนซือเต็มตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา ขนาบข้างด้วย บิลาร์โด (ซ้าย) และ กรอนโดนา (ขวา) ในงานแถลงเปิดตัว
สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ประกาศแต่งตั้ง ดีเอโก มาราโดนา เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอย่างเป็นทางการตามความคาดหมาย ที่กรุงบูเอโนส ไอเรส เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ภายหลัง อัลฟิโอ บาซิเล ทำทีม “ฟ้า-ขาว” มีผลงานย่ำแย่ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ จนตัดสินใจก้าวลงจากเก้าอี้กุนซือตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เอเอฟเอ ก็เลือก “เสือเตี้ย” เข้ามารับช่วงต่อ โดยรายงานระบุว่าสัญญาที่ทำไว้มีผลจนถึงเสร็จศึกเวิลด์คัพ 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ

นอกจากนี้ ฮูลิโอ กรอนโดนา ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินายังแต่งตั้ง คาร์ลอส บิลาร์โด อดีตเฮดโค้ชชุดแชมป์โลกปี 1986 ให้เป็นเลขาธิการฝ่ายเทคนิคของทีมชาติ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือตำนานลูกหนัง วัย 48 ปี

ด้าน มาราโดนา ที่มีกำหนดเริ่มงานนัดแรกในเกมกระชับมิตรกับ สกอตแลนด์ ที่สนามแฮมป์เดน ปาร์ค วันพุธที่ 19 พฤศจิกายนนี้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “การได้เป็นโค้ชทีมชาติโดยมี คาร์ลอส บิลาร์โด อยู่เคียงข้างนับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม ซึ่งผมขอทำหน้าที่นี้อย่างสุดความสามารถ เราจะทำงานทุกวันเพื่อให้ อาร์เจนตินา มีทีมที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ขอขอบคุณ ฮูลิโอ (กรอนโดนา) รวมทั้งครอบครัวและลูกๆ ด้วยที่ทำให้ผมมีวันนี้”

ทั้งนี้ เจ้าของวลีอมตะ “หัตถ์พระเจ้า” มีประสบการณ์คุมทีมลูกหนังเพียงน้อยนิดเท่านั้น โดยเคยทำหน้าที่ให้กับ เดปอร์ติโว มันดิยู เป็นเวลา 2 เดือนในปี 1994 และ ราซิง คลับ อีก 5 เดือนในปี 1995

ขณะที่ “ฟ้า-ขาว” กำลังฟอร์มรูดอย่างหนักในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โดยเพิ่งชนะนัดเดียวใน 7 เกมหลังสุด จนหล่นลงมารั้งอันดับ 3 ของโซนอเมริกาใต้ มี 16 คะแนน ตามหลัง ปารากวัย ทีมจ่าฝูงอยู่ 7 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น